ClockChủ Nhật, 20/11/2016 14:48

Hàn Quốc công bố điều tra sơ bộ về vụ bê bối thao túng quyền lực

Theo kết quả điều tra sơ bộ, bà Park Geun-hye có vai trò đáng kể trong vụ bê bối liên quan đến bà Choi Soon Sil và các cựu trợ lý chủ chốt.

Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Hàn Quốc tiếp tục giảm xuống mức thấp kỷ lụcTổng thống Hàn Quốc rút lại quyết định chỉ định Thủ tướng mới"Bê bối bạn thân" của Tổng thống Hàn Quốc có tác động ra sao?Tổng thống Hàn Quốc chấp nhận bị điều tra tham nhũng “nếu cần”

 

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye. Ảnh: sydsvenskan

Trong buổi họp báo phát trên truyền hình quốc gia, người đứng đầu một đơn vị điều tra đặc biệt trực thuộc Văn phòng Công tố viên Quận trung tâm Seoul phụ trách về cuộc điều tra này nhấn mạnh, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye được cho là có thông đồng “ở một mức độ đáng kể” với 3 nghi phạm hình sự kể trên vốn đang đối mặt với nhiều tội danh khác nhau.   

Kết quả sơ bộ này là dựa trên nhiều tài liệu bằng chứng toàn diện mà các công tố viên Hàn Quốc thu thập được. Tuy nhiên bà Park Geun-hye không thể bị truy tố hình sự theo hiến pháp nước này cấm một Tổng thống đang tại nhiệm bị khởi tố cho tới khi kết thúc nhiệm kỳ 5 năm./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ

​Ngày 2/4, đoàn chuyên gia thẩm mỹ đến từ Hoa Kỳ và Hàn Quốc triển khai phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ cho 14 bệnh nhân tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Huế. Trước đó, các bác sĩ đã khám, tư vấn miễn phí về thẩm mỹ và hàm mặt cho hơn 40 người có nhu cầu đến từ Quảng Ninh, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Huế, Quảng Ngãi, Đăklak, Gia Lai…

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ

TIN MỚI

Return to top