ClockThứ Ba, 14/11/2017 14:38

Hàn Quốc: Công bố kết quả phân tích và xác nhận các chủng virus cúm gia cầm thuộc dòng bệnh nhẹ

TTH.VN - Theo đó, chủng virus được thu thập tại khu vực tỉnh Gyeonggi và trên đảo Jeju đều là những dòng virus nhẹ, có sức lây lan thấp và không gây ảnh hướng lớn đến sức khỏe con người.

Philippines: Cuộc khủng hoảng cúm gia cầm chính thức kết thúcPhilippines tiêu hủy 400.000 gia cầm trong đợt cúm gia cầm đầu tiênHàn Quốc nâng báo động dịch cúm gia cầm lên mức cao nhấtĐức nới lỏng một số hạn chế về cúm gia cầm

Cơ quan kiểm dịch thực hiện công tác khử trùng tại khu vực có dịch. Ảnh: The Korea Rehald

Trong một phát biểu với báo giới ngày 14/11, Bộ nông nghiệp Hàn Quốc cho biết các chủng virus cúm gia cầm đã phát hiện gần đây tại khu vực tỉnh Gyeonggi và trên đảo Jeju đều là những dòng virus nhẹ, có sức lây lan thấp và không gây ảnh hướng lớn đến sức khỏe con người.

Trước đó, virus cúm gia cầm H5N2 đã được tìm thấy trong mẫu phân chim hoang dã tại dọc bờ sông Suwon, cách thủ đô Seoul 46 km về phía nam. Tuy nhiên, sau quá trình thẩm tách và phân tích, các nhà khoa học chỉ ra rằng đây chỉ là dòng virus gây ra các triệu chứng nhẹ ở gia cầm và có thể dễ dàng phát hiện, không thuộc một trong các dòng virus độc khác có khả năng lây truyền cao và nhanh hơn.

Mặc dù đạt được kết quả kiểm nghiệm khả quan, nhưng cơ quan kiểm dịch nước này vẫn khẩn trương triển khai và tăng cường công tác khử trung và giám sát khu vực có dịch, cũng như tất cả các trang trại chăn nuôi gia cầm lớn nhỏ tại địa phương, sau khi loài chim hoang dã đã đổ xô về trú đông tại nhiều địa điểm thuộc lãnh thổ của bán đảo Triều Tiên.

Đan Lê (Lược dịch từ The Korea Rehald)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

TIN MỚI

Return to top