ClockThứ Sáu, 28/09/2018 22:20

Hàn Quốc - Cuba tổ chức đàm phán cấp Ngoại trưởng

TTH - Yonhap ngày 28/9 đưa tin, Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha vừa có cuộc đàm phán song phương với người đồng cấp Cuba Bruno Rodriguez ở New York, bên lề phiên họp thường niên của Đại hội đồng LHQ, nhằm duy trì hiệu quả các cuộc đối thoại cấp cao giữa hai bên mặc dù hai nước không có quan hệ ngoại giao chính thức.

Hàn Quốc hướng tới việc thiết lập quan hệ ngoại giao với Cuba

Ngoại trưởng Cuba và Hàn Quốc trong cuộc đàm phán ngày 27/9/2018. Ảnh: Yonhap

Được biết, đây là cuộc họp thứ 2 của Ngoại trưởng hai nước, sau cuộc họp đầu tiên được tổ chức tại Cuba vào tháng 5/2018.

Theo Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, cuộc đàm phán lần này cho phép Hàn Quốc “duy trì đà đối thoại” với Chính phủ Cuba, quốc gia Mỹ Latinh duy nhất mà Hàn Quốc không có quan hệ ngoại giao. Trong cuộc họp, hai Ngoại trưởng đã thảo luận về cách thức để phát triển quan hệ giữa hai nước và các vấn đề an ninh trên bán đảo Triều Tiên. Đồng thời, hai nhà ngoại giao cũng nhất trí thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực khác nhau, bao gồm cả nền kinh tế, văn hóa và giao lưu nhân dân.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

175 quốc gia đàm phán về hiệp ước toàn cầu chống ô nhiễm nhựa

Các nhà đàm phán từ 175 quốc gia sẽ nhóm họp từ ngày 23 - 29/4 tại thủ đô Ottawa của Canada để đưa ra một hiệp ước toàn cầu mang tính ràng buộc nhằm chấm dứt vấn đề ô nhiễm nhựa, với nhiều điểm vướng mắc cần được giải quyết, 5 tháng sau khi vòng đàm phán gần đây nhất được tổ chức ở Kenya.

175 quốc gia đàm phán về hiệp ước toàn cầu chống ô nhiễm nhựa
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam

Chiều 17/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp Trường tiểu học Phú Tân (phường Thuận An, TP. Huế) tổ chức chương trình Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam.

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam
Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12

Trong hai ngày 16 và 17/4, tất cả học sinh lớp 12 trên toàn tỉnh tham gia làm bài thi khảo sát theo đề chung, được tổ chức như kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đây được xem là bước khảo sát kiến thức trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12
Return to top