ClockThứ Sáu, 06/07/2018 06:50

Hàn Quốc cung cấp 100.000 căn hộ cho các cặp mới cưới

TTH.VN - Chính phủ Hàn Quốc ngày 5/7 tuyên bố, họ sẽ cung cấp 100.000 căn hộ cho các cặp mới cưới trong những năm tới, động thái mới nhất trong một chuỗi các nỗ lực nhằm giải quyết vấn đề về nhà ở mà những người trẻ tuổi đang phải đối mặt.

Phần lớn người dân Hàn Quốc không hài lòng với cuộc sốngHàn Quốc giảm giờ làm việc xuống còn 52 tiếng/tuầnHàn Quốc vào nhóm quốc gia có tỷ lệ sinh thấp nhất thế giớiChính phủ Hàn Quốc nỗ lực giải quyết tình trạng tỷ lệ sinh thấp

Theo đó, những căn hộ này sẽ được xây dựng ở thủ đô Seoul và những thành phố lớn khác trên cả nước.

 Các tòa nhà chung cư ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

Bộ Đất đai, Cơ sở Hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc cho hay, họ sẽ cung cấp 45.000 trong tổng số 100.000 căn hộ đến năm 2022, phần còn lại sẽ được cung cấp sau năm 2023.

Chính phủ Hàn Quốc tuyên bố sẽ tạo ra các khu chung cư giúp cho việc nuôi dưỡng trẻ trở nên dễ dàng hơn, bằng cách đảm bảo các trường học và những cơ sở chăm sóc trẻ em được đặt ở gần đó.

Động thái này cũng minh chứng cho cam kết của Hàn Quốc trong việc cung cấp các căn nhà giá cả phải chăng hơn cho các cặp mới cưới, một phần của nỗ lực nhằm thúc đẩy tỷ lệ sinh thấp của quốc gia này.

Park New-ho, một quan chức của Bộ Đất đai, Cơ sở Hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc phụ trách quản lý chính sách nhà ở nhận định: “Các cặp vợ chồng mới cưới và những người trẻ lo ngại về nhà ở của họ, điều này dẫn đến sự sụt giảm trong tỷ lệ kết hôn, cũng như tỷ lệ sinh thấp”.

Số lượng người Hàn Quốc kết hôn ở mức 264.500 người trong năm 2017, giảm mạnh đến 6,1%, tương đương 17.200 người, so với một năm trước đó, theo Cục Thống kê Hàn Quốc. Đây cũng là con số thấp nhất kể từ năm 1970, khi Chính phủ bắt đầu thu thập dữ liệu.

Ngoài ra, Bộ Đất đai, Cơ sở Hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc cho biết, Chính phủ nước này sẽ cắt giảm thuế thu nhập xuống 1/2 khi người dân mua một căn nhà dưới 60m2, với trị giá dưới 400 triệu won (tương đương 268.000 USD) trong vòng 5 năm kết hôn.

Lê Thảo (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top