Thế giới

Hàn Quốc: Đại dịch bùng phát là cơ hội tốt để bỏ thuốc lá

ClockThứ Tư, 09/09/2020 08:01
TTH.VN - Theo các cơ quan y tế hàng đầu, những người có thói quen hút thuốc có nguy cơ nhiễm COVID-19 nặng hơn và dễ tử vong do COVID-19.

Quảng cáo kích thích hành vi sử dụng thuốc lá điện tử ở giới trẻCảnh báo tình trạng tử vong do sử dụng thuốc lá không khói gia tăngSách trắng thương mại Nhật Bản kêu gọi hợp tác kỹ thuật số chặt chẽ hơn với ASEANNhiều nước châu Âu tái phong toả địa phương khi dịch bùng phát trở lạiHợp tác đa phương: Thuốc chữa bách bệnh, bao gồm cả COVID-19

Hút thuốc lá làm tăng nguy cơ mắc và tử vong vì COVID-19. Ảnh minh họa: Báo Lao động

Cụ thể, Tổ chức Y tế Thế giới thông tin: “COVID-19 tấn công vào phổi, trong lúc việc hút thuốc lá khiến phổi trở nên dễ tổn thương hơn”.

Từ lâu, con người đã biết đến tác hại của khói thuốc lá. Khi đại dịch COVID-19 bùng phát, tầm quan trọng của việc “không khói thuốc” nhận được nhiều sự quan tâm hơn, nhất là trong bối cảnh các mối quan tâm về sức khỏe ngày càng gia tăng.

Trước tình hình khẩn cấp như hiện nay, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết họ đặc biệt khuyến nghị “cai thuốc lá”. Phó Giám đốc trung tâm - ông Kwon Jun-wook cảnh báo, hút thuốc thụ động cũng có thể gây bệnh và hiện trung tâm đang xem xét đến phương án đóng cửa các khu vực hút thuốc. Đây cũng là một hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động ngăn chặn sự lây lan của đại dịch COVID-19.

Đan Lê (Lược dịch từ Korea Herald)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WHO gióng lên hồi chuông cảnh báo về bệnh viêm gan siêu vi

Được công bố tại Hội nghị thượng đỉnh về bệnh viêm gan thế giới (WHS) đang diễn ra từ ngày 9 - 11/4 tại thủ đô Lisbon, Bồ Đào Nha, báo cáo về bệnh viêm gan toàn cầu năm 2024 của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, số ca tử vong do viêm gan siêu vi đang gia tăng.

WHO gióng lên hồi chuông cảnh báo về bệnh viêm gan siêu vi
Return to top