ClockChủ Nhật, 21/05/2017 07:30

Hàn Quốc dẫn đầu thế giới về tốc độ kết nối Internet

TTH.VN - Hàn Quốc có tốc độ kết nối Internet nhanh nhất thế giới khi đạt tới 29,0 megabyte/giây (Mbps). Điều thú vị là Hoa Kỳ - quốc gia phát minh ra internet lại không lọt vào top 10, theo đánh gia của công ty giám sát internet Akamai.

Tốc độ Internet Việt Nam xếp hạng 95 toàn cầuTốc độ Internet sẽ nhanh “điên cuồng” khi 5G xuất hiện

Hàn Quốc là quốc gia có tốc độ kết nối internet cao nhất thế giới hiện nay. Ảnh: Mwholt.

Báo cáo của Akamai cho thấy, Hàn Quốc dẫn đầu thế giới với tốc độ kết nối trung bình cao nhất ở mức 29,0 Mbps trong quý IV/2016. Để giành được vị trí quán quân, Hàn Quốc đã đánh bại Na Uy, Thụy Điển và Hồng Kông các quốc gia đều có Internet tốc độ cao, tương ứng ở mức 23,6 Mbps, 22,8 Mbps và 21,9 Mbps.

Hàn Quốc cũng tự hào khi có tốc độ internet cao gấp 4 lần mức trung bình thế giới là 7,0 Mbps.

Điều đặc biệt là Mỹ - quốc gia phát minh ra internet lại không đạt được vị trí nào top 10, đứng thứ 16 với tốc độ kết nối trung bình là 15,3 Mbps, tăng 7,7% so với quý trước.

Các quốc gia tiếp theo có tốc độ Internet cao là Thụy Sĩ (21,2 Mbps), Đan Mạch (20,7 Mbps), Phần Lan (20,6 Mbps) và Singapore (20,2 Mbps). Nhật Bản và Hà Lan cũng nằm trong top 10 quốc gia có Internet tốc độ cao nhất trên thế giới. Nhìn chung, có 4 nước châu Á nằm trong top 10 quốc gia có tốc độ internet nhanh nhất.

Tuy nhiên, khoảng cách giữa Hàn Quốc và nước chậm nhất ở châu Á-Thái Bình Dương lên đến khoảng 22 Mbps. Ấn Độ và Philippines có tốc độ kết nối trung bình chậm nhất với mức tương ứng là 5,6 Mbps và 4,5 Mbps.

Tất cả 15 quốc gia châu Á được khảo sát bởi Akamai có tốc độ kết nối trung bình trên 4 Mbps, và 8 trong số này đạt tốc độ cao hơn 10 Mbps, theo khảo sát.

Bảo Nghi (Lược dịch từ ANN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top