ClockThứ Năm, 05/04/2018 07:06

Hàn Quốc đấu tranh giảm chất thải nhựa

TTH.VN - Hàn Quốc đang vật lộn để giảm thiểu tối đa việc sử dụng túi nhựa và các loại vỏ nhựa, cùng lúc khẩn trương lên kế hoạch sản xuất các sản phẩm thay thế có chất liệu thân thiện với môi trường.

Anh cảnh báo rác thải nhựa trên đại dương tăng 3 lần trong 1 thập kỷTriển khai chiến dịch dọn rác trên đỉnh EverestIndonesia 'xóa sổ' con sông dơ nhất thế giới

Thông báo quy định các công ty thu gom ngưng thu gom rác thải nhựa được dán bên ngoài khu vục đổ rác ở Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

Động thái được đưa ra trong bối cảnh Trung Quốc tuyên bố tạm ngừng nhập khẩu các sản phẩm chất thải nhựa bắt đầu từ tháng 1/2018.

Được biết, các dịch vụ thu gom rác đã chính thức ngưng thu gom tất cả các phế thải nhựa. Kể từ khi chiến dịch ngưng nhập khẩu của Trung Quốc bắt đầu, giá trị của các mặt hàng phế phẩm đã trở nên mất giá trị, khiến không ít doanh nghiệp thu gom rác thải nhựa tại các địa phương Hàn Quốc mất đi một nguồn thu nhập lớn.

Trước tình hình như hiện nay, Bộ Môi trường Hàn Quốc buộc phải tổ chức một cuộc họp khẩn với các đơn vị liên quan nhằm nhanh chóng triển khai kế hoạch thay thế để đảm bảo duy trì mức độ thu góp, xử lý phế thải nhựa vẫn diễn ra đúng tiến độ.

Đồng thời, phần lớn các doanh nghiệp địa phương như trung tâm bán lẻ, doanh nghiệp mỹ phẩm... đã bắt đầu chuyển hướng sang sử dụng các sản phẩm bao bì giấy thân thiện với môi trường. Song do tính chất sản phẩm, một số doanh nghiệp khác như tập đoàn mỳ ăn liền Hàn Quốc vẫn gặp rất nhiều khó khăn để giảm thiểu việc sử dụng các loại bao, bì nhựa…

Đan Lê (Lược dịch từ Yonhap)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top