ClockThứ Hai, 08/07/2019 15:58

Hàn Quốc đầu tư 500 tỷ Won vào các dự án thành phố thông minh ở nước ngoài

TTH.VN - Chính phủ Hàn Quốc cho biết, nước này sẽ đầu tư 500 tỷ Won (425 triệu USD) vào các dự án thành phố thông minh được xây dựng bởi các công ty địa phương tại nước ngoài trong bối cảnh Hàn Quốc đang tìm cách thúc đẩy các thành phố thông minh như một động lực phát triển trong tương lai.

ASEAN và kế hoạch đối phó với biến đổi khí hậuHơn 120 quốc gia tập trung bàn thảo tiềm năng của trí tuệ nhân tạoASEAN hướng đến những thành phố “thông minh và xanh”Thách thức trong xây dựng thành phố thông minh ở ASEAN

Thị trường thành phố thông minh toàn cầu dự kiến đạt mức tăng trưởng 617,2 tỷ USD vào năm 2030. Ảnh: Yonhap

Theo kế hoạch cụ thể, đồng hành cùng các quỹ hưu trí địa phương và các nhà đầu tư tư nhân, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc đặt mục tiêu thành lập Quỹ nhà máy, cơ sở hạ tầng và thành phố thông minh (PIS) trị giá 1,5 nghìn tỷ Won vào tháng 12 tới. 500 triệu Won thuộc quỹ PIS sẽ dùng để đầu tư vào các dự án thành phố thông minh tại nước ngoài.

Hiện Hàn Quốc đang nhắm đến việc giành được dự án phát triển thành phố thông minh ở Kuwait. Quá trình đấu thầu dự kiến sẽ bắt đầu vào nửa đầu năm 2020.

Được biết, Trung Quốc và Ấn Độ là hai thị trường tiềm năng chính cho các công ty Hàn Quốc, nhất là khi hai nước này đang có kế hoạch lần lượt xây dựng 500 thành phố thông minh và 100 thành phố thông minh trong vài năm tới.

Hạnh Nhi (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

TIN MỚI

Return to top