ClockThứ Tư, 22/03/2017 13:47

Hàn Quốc đẩy nhanh cấp thị thực điện tử cho du khách Đông Nam Á

Ngày 22/3, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc thông báo sẽ bắt đầu áp dụng việc cấp thị thực điện tử cho các nhóm du khách của các nước Đông Nam Á từ đầu tháng Năm tới thay vì từ nửa cuối năm nay như kế hoạch trước đây.

Tăng lượng khách Trung, Hàn đến Thái LanNhững trò chơi dân gian ngày Tết độc đáo của Hàn QuốcDu lịch Hàn Quốc phá kỷ lục về du khách quốc tếHàn Quốc sẽ tổ chức lễ hội mua sắm vào mùa thu nhằm thu hút du khách

Khách du lịch tham quan cung điện Gyeongbokgung ở Seoul, Hàn Quốc. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Việc áp dụng cấp thị thực điện tử sớm này nhằm giảm thiểu ảnh hưởng của các biện pháp hạn chế của Trung Quốc.

Ngoài ra, bộ trên cũng sẽ cho phép các nhóm du khách Đông Nam Á quá cảnh tại các sân bay Incheon ở miền Bắc hay Gimhae ở miền Nam trên đường tới đảo nghỉ dưỡng Jeju được vào Hàn Quốc trong 5 ngày mà không cần thị thực, qua đó tạo cho họ cơ hội thăm thủ đô Seoul hay các thành phố khác của Hàn Quốc.

Hiện giới chức Hàn Quốc đang thực hiện nhiều nỗ lực nhằm khuyến khích các hãng hàng không nước này mở tuyến bay tới khu vực Đông Nam Á và Nhật Bản, đồng thời tạo điều kiện cho họ tăng cường quan hệ với các đối tác ở Philippines, Đài Loan (Trung Quốc) và Mông Cổ.

Đối với những doanh nghiệp đang phải chịu ảnh hưởng của các biện pháp hạn chế thương mại của phía Trung Quốc như các công ty lữ hành và du lịch bằng xe buýt, Chính phủ Hàn Quốc sẽ dành cho họ các khoản vay đặc biệt có tổng trị giá 225 tỷ won (khoảng 200,2 triệu USD) và cam kết sẽ giúp họ đối phó với các vấn đề tài chính.

Ngành du lịch của Hàn Quốc đang phải chịu ảnh hưởng nặng nề của hàng loạt các biện pháp hạn chế thương mại của phía Trung Quốc, được cho là rõ ràng là để trả đũa việc Hàn Quốc thực hiện kế hoạch triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD).

Kể từ ngày 15/3 vừa qua, tất cả các tua du lịch theo nhóm sang Hàn Quốc đã bị ngừng bán và các chuyến du lịch bằng tàu biển của Trung Quốc cũng không ghé vào cảng của Hàn Quốc.

Ngành du lịch Hàn Quốc đang đứng trước nguy cơ mất một nửa lượng du khách từ Trung Quốc, những người chi tiêu nhiều cho các loại hàng hóa và dịch vụ du lịch./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hình ảnh làm xấu du lịch Huế

Một trong những hình ảnh không đẹp xuất hiện tại thành phố hiện nay là nhiều người vô ý thức biến nơi công cộng thành "nhà vệ sinh công cộng".

Hình ảnh làm xấu du lịch Huế
Đông Nam Á thu hút các công ty năng lượng thăm dò khí đốt

Các công ty năng lượng đang tăng cường các hoạt động thăm dò khí đốt ở khu vực Đông Nam Á nhằm thúc đẩy sản lượng khí đốt tự nhiên, đồng thời đáp ứng mức tăng trưởng về nhu cầu trong dài hạn, nhờ những phát hiện gần đây và chính sách đầu tư được cải thiện.

Đông Nam Á thu hút các công ty năng lượng thăm dò khí đốt

TIN MỚI

Return to top