ClockThứ Hai, 29/01/2018 14:35

Hàn Quốc đệ trình các di tích tiềm năng cho danh hiệu di sản thế giới

TTH.VN - Chính phủ Hàn Quốc hiện đã và đang hoàn thành các thủ tục để đưa các di tích lịch sử trên địa bàn và nhiều vùng ngập mặn tại khu vực dọc bờ biển phía tây, nam nước này vào danh sách các ứng cử viên tiềm năng của danh hiệu di sản thế giới.

Ông Macron kêu gọi công nhận bánh mì Pháp là di sản UNESCOUNESCO hợp tác với Ngân hàng Thế giới thực hiện dự án hỗ trợ giáo dục mầm non ở NigeriaCựu Bộ trưởng Văn hoá Pháp thắng cử tân Tổng giám đốc UNESCO"Mỹ rút khỏi UNESCO là sự mất mát đối với chủ nghĩa đa phương"UNESCO công nhận đảo Okinoshima Nhật Bản là Di sản Thế giới

Hình ảnh các học viện Byeongsan, Museong và Nangye Seowon (từ trái qua). Ảnh: Yonhap

Cụ thể, cục Quản lý Di sản Văn hoá Hàn Quốc đã đệ trình chín học viện Nho giáo có lịch sử lâu đời để yêu cầu UNESCO xem xét công nhận danh hiệu danh giá này. Trong đó, hầu hết các di tích đều được xây dựng trong triều đại Joseon (1392-1910) – nơi được coi là các trường học của thời xưa, cũng như địa điểm tôn vinh các học giả nổi tiếng.

Được biết, yêu cầu xem xét công nhận di sản thế giới đã được giới chức nước này tiến hành từ năm 2015. Song tại thời điểm đó, UNESCO đã từ chối công nhận sau khi phát hiện môi trường tự nhiên xung quanh các di tích không được bảo vệ, chăm sóc theo tiêu chuẩn của một di tích văn hóa.

Cùng với danh sách 8 học viện Nho giáo, cục quản lý di sản cũng nộp đơn xin công nhận đối với các vùng ngập mặn dọc bờ biển phía tây và phía nam lãnh thổ Hàn Quốc, với hi vọng đây sẽ là dấu mốc quan trọng giúp quảng bá tên tuổi của các di sản nước này ra thế giới.

Tính đến thời điểm hiện tại, đảo Jeju và hệ thống Geomunoreum Lava Tubes là hai di sản thiên nhiên duy nhất của đất nước này.

Nhiều khả năng kết quả cuối cùng sẽ được đưa ra tại cuộc họp của Hội đồng Di tích và Di chỉ Quốc tế (ICOMOS) vào tháng 7/ 2019 tới.

Đan Lê (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Khai thác hiệu quả giá trị các danh hiệu UNESCO

Với 65 danh hiệu được UNESCO ghi danh, trải rộng trên tất cả 63 tỉnh, thành phố, Việt Nam tiếp tục thể hiện đóng góp có trách nhiệm vào việc làm phong phú, bảo vệ và phát huy kho tàng văn hóa nhân loại.

Khai thác hiệu quả giá trị các danh hiệu UNESCO
Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ

Theo dữ liệu vừa được công bố ngày 19/3 của Cơ quan Thống kê Hàn Quốc, số lượng các cặp đôi kết hôn ở nước này trong năm 2023 đã tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ, do nhu cầu bị dồn nén từ các cặp vợ chồng đã trì hoãn đám cưới trong thời kỳ đại dịch. Tuy nhiên, dữ liệu không cho thấy đây là sự phục hồi bền vững trong một xã hội đang già đi nhanh chóng như Hàn Quốc.

Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ
Return to top