ClockThứ Sáu, 08/03/2019 14:10

Hàn Quốc đề xuất cùng Trung Quốc làm mưa nhân tạo làm sạch không khí

Khí thải công nghiệp ở Trung Quốc lan sang cả Hàn Quốc. Lãnh đạo Hàn Quốc đã đề xuất dự án làm mưa nhân tạo để làm sạch không khí Trung Quốc.

Các quốc gia châu Á đẩy mạnh chống ô nhiễm không khí độc hạiHàn Quốc: Ô nhiễm không khí đáng sợ hơn chương trình hạt nhân Bắc Triều TiênLHQ: Ô nhiễm không khí cướp đi 7 triệu sinh mạng mỗi năm

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in vừa đề xuất một dự án chung với Trung Quốc sử dụng mưa nhân tạo để làm sạch không khí tại nước này bởi ô nhiễm đang tăng lên mức báo động.

Ô nhiễm môi trường ở Trung Quốc. Ảnh: Discover Magazine Blogs.

Tổng thống Hàn Quốc cũng chỉ thị đẩy nhanh việc đóng cửa các nhà máy điện cũ kỹ chạy bằng than. Hàn Quốc đang vật lộn trước tình trạng ô nhiễm không khí tăng cao mà các chuyên gia cho là có liên quan đến các hoạt động công nghiệp từ Trung Quốc và khí thải xe ôtô ở trong nội địa.

Hàm lượng hạt bụi siêu nhỏ tăng cao trong tuần qua, khiến nhiều người phải đeo khẩu trang khi tham gia giao thông trong bầu không khí khói mù.

Trả lời báo chí về phản ứng trước đề xuất của Tổng thống Hàn Quốc, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng tuyên bố hợp tác là tốt song bác bỏ ý kiến cho rằng Trung Quốc là nguồn chính gây ô nhiễm./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

TIN MỚI

Return to top