ClockThứ Sáu, 08/09/2017 06:29

Hàn Quốc đề xuất xây dựng liên kết năng lượng Đông Bắc Á

TTH.VN - Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ngày 7/9 đề xuất mở rộng hợp tác kinh tế giữa Hàn Quốc và Nga trên nhiều lĩnh vực, bao gồm năng lượng, cơ sở hạ tầng và nông nghiệp.

Tổng thống Hàn Quốc kêu gọi tăng cường quan hệ với NgaDiễn đàn Kinh tế phương Đông quy tụ 4.200 người từ khắp thế giớiNga hy vọng Tổng thống Hàn Quốc sẽ tham dự Diễn đàn Kinh tế phương ĐôngNga, Nhật Bản ký kết 40 thỏa thuận tại Diễn đàn Kinh tế Phương Đông

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in (bên trái) và Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc họp thượng đỉnh song phương bên lề Diễn đàn Kinh tế Phương Ðông (EEF) lần thứ 3 ở thành phố Vladivostok, Nga. Ảnh: Yonhap

Trong bài phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế Phương Ðông (EEF) lần thứ 3 ở thành phố Vladivostok của Nga, ông Moon cũng kêu gọi các cuộc đàm phán để xây dựng một lưới điện ở khu vực Đông Bắc Á, nhằm tăng cường hợp tác năng lượng trong khu vực. Qua đó, giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng ngày càng tăng và đặt nền móng cho một cộng đồng kinh tế và hệ thống an ninh đa phương.

"Hàn Quốc là quốc gia nhập khẩu khí đốt lớn thứ 2 thế giới. Chúng tôi không chỉ muốn nhập khẩu khí đốt từ Nga, mà còn tham gia vào các dự án phát triển năng lượng chung", Tổng thống Hàn Quốc nhấn mạnh.

EEF là hội nghị thượng đỉnh kinh tế khu vực thường niên do Nga tổ chức, nhằm thúc đẩy hợp tác khu vực trong việc phát triển vùng Viễn Đông của Nga.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Yonhap & Arirang)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030
Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ

Theo dữ liệu vừa được công bố ngày 19/3 của Cơ quan Thống kê Hàn Quốc, số lượng các cặp đôi kết hôn ở nước này trong năm 2023 đã tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ, do nhu cầu bị dồn nén từ các cặp vợ chồng đã trì hoãn đám cưới trong thời kỳ đại dịch. Tuy nhiên, dữ liệu không cho thấy đây là sự phục hồi bền vững trong một xã hội đang già đi nhanh chóng như Hàn Quốc.

Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ

TIN MỚI

Return to top