Thế giới

Hàn Quốc đóng góp 3,6 tỷ won cho quỹ khí hậu toàn cầu

ClockThứ Năm, 17/11/2022 07:45
TTH.VN - Hãng thông tấn Yonhap hôm qua (16/11) dẫn thông tin từ Bộ Tài chính Hàn Quốc cho biết nước này sẽ đóng góp tổng cộng 3,6 tỷ won (tương đương 2,72 triệu USD) cho một quỹ quốc tế nhằm giúp các quốc gia đang phát triển thích ứng với tác động của biến đổi khí hậu.

Mỹ-Nhật-Hàn cam kết tăng cường hợp tác về khí hậu, an ninh và đại dịchHàn Quốc đăng cai Hội nghị Thượng đỉnh P4G về khí hậu

Để giúp các nước đối phó với tác động của biến đổi khí hậu, Hàn Quốc sẽ đóng góp 3,6 tỷ won cho Quỹ Thích ứng toàn cầu. Ảnh: Yonhap News/Hanoimoi

Theo lộ trình, nước này sẽ cung cấp 1,2 tỷ won/năm cho Quỹ Thích ứng trong liên tục 3 năm kể từ năm 2023, tuyên bố từ Bộ Tài chính Hàn Quốc nêu rõ.

Hàn Quốc đã công bố kế hoạch đóng góp của mình tại cuộc đối thoại cộng tác viên cấp cao của Quỹ Thích ứng được tổ chức ở Ai Cập, diễn ra bên lề Hội nghị thượng đỉnh về Biến đổi khí hậu của Liên Hiệp Quốc lần thứ 27 (COP27).

Được biết, đây là khoản đóng góp đầu tiên của Hàn Quốc vào Quỹ Thích ứng - được thành lập năm 2001 theo Nghị định thư Kyoto của Công ước khung của LHQ về biến đổi khí hậu.

Quỹ này sẽ tài trợ cho các dự án và chương trình tại các cộng đồng các nước đang phát triển đặc biệt dễ bị tổn thương bởi các tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu. Kể từ năm 2010 đến nay, Quỹ đã cam kết hỗ trợ 923,5 triệu USD cho các dự án và chương trình, bao gồm 132 dự án cụ thể.

Hàn Quốc đã và đang tham gia các nỗ lực quốc tế để giúp ứng phó với biến đổi khí hậu. Tháng 10 vừa qua, Thủ tướng Han Duck-soo đã phát biểu tại một hội nghị về đối thoại bền vững ở khu vực Thái Bình Dương rằng Hàn Quốc sẽ tăng cường tài trợ để giúp các quốc gia đang phát triển giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu.

BẢO NGHI (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20%

Một nghiên cứu do chính phủ Đức hỗ trợ cho thấy đến giữa thế kỷ này, thiệt hại đối với nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng suất và sức khỏe con người do biến đổi khí hậu ước tính có thể lên đến khoảng 38.000 tỷ USD/năm, tức gần 1/5 GDP toàn cầu, bất kể nhân loại có cắt giảm khí carbon gây ô nhiễm mạnh mẽ đến đâu.

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20
Return to top