ClockThứ Hai, 26/06/2017 06:12

Hàn Quốc dự kiến tăng giá dầu diesel để hạn chế phát thải

TTH.VN - Chính phủ Hàn Quốc đang xem xét động thái tăng giá nhiên liệu diesel với mục tiêu giảm lượng phát thải bụi mịn, các nguồn tin của chính phủ nước này cho biết.

Giad dầu diesel ở Hàn Quốc hiện bằng 85% giá xăng. Ảnh: Yonhap

Trong số các kế hoạch mà Bộ Kế hoạch và Tài chính đang xem xét, việc đánh thuế cao hơn có thể được áp dụng đối với nhiên liệu diesel - vốn rẻ hơn xăng ở Hàn Quốc. Diesel được xem là thủ phạm chính của tình trạng bụi mịn ở nước này, gây nguy hiểm cho sức khoẻ cộng đồng.

Bộ Kế hoạch và Tài chính Hàn Quốc cho biết sẽ tổ chức một phiên điều trần với các bộ, ngành liên quan vào hôm nay (25/6) để thảo luận chi tiết về những thay đổi tiềm năng, bao gồm cả việc sửa đổi hệ thống thuế dầu hiện nay.

Động thái này diễn ra khi Tổng thống Moon Jae-in từng cam kết trong chiến dịch tranh cử của mình rằng, sẽ giảm 30% lượng khí thải trong nước vào cuối nhiệm kỳ, bằng cách đóng cửa các nhà máy điện chạy bằng than đã cũ và giảm số lượng xe chạy bằng dầu diesel trên đường.

Theo kế hoạch, chính phủ dự kiến sẽ tăng giá dầu diesel, hiện đang bán với giá khoảng bằng 85% giá xăng, lên mức 90%. Các kế hoạch quyết liệt hơn dự kiến tăng giá khí đốt lên 25%, đây có thể được xem là gánh nặng cho người sử dụng.

Tuy nhiên, những người phản đối cho rằng, hệ thống thuế dầu mỏ hiện nay vẫn nên duy trì vì các động cơ diesel chưa được chứng minh là có liên quan trực tiếp tới bụi mịn.

Chính phủ trước đây đã phải đối mặt với sự phản đối dữ dội khi tăng giá thuế thuốc lá, nhằm hạn chế hút thuốc lá trong nước.

                        Tố Quyên (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

TIN MỚI

Return to top