ClockThứ Hai, 25/06/2018 06:43

Hàn Quốc đứng đầu thế giới về sở hữu smartphone và sử dụng internet

TTH.VN - Hàn Quốc đứng số 1 trên toàn thế giới về sở hữu smartphone (điện thoại thông minh) và sử dụng internet. Một báo cáo mới của Trung tâm Nghiên cứu Pew vừa được công bố cho thấy, cứ 10 người lớn Hàn Quốc thì có 9 người sử dụng internet và sở hữu một điện thoại thông minh.

Hàn Quốc: 1/10 học sinh nghiện điện thoại thông minhTỷ lệ tai nạn giao thông do sử dụng điện thoại khi lái xe tăng mạnh ở Hàn Quốc

94% người trưởng thành ở Hàn Quốc sở hữu điện thoại thông minh. Ảnh: Yonhap

Trung tâm nghiên cứu Pew đã tiến hành cuộc khảo sát trên 40.448 người ở 37 quốc gia trên nhóm đối tượng sử dụng mạng truyền thông xã hội và internet, cũng như sở hữu điện thoại thông minh.

Kết quả, Hàn Quốc có tỷ lệ người sở hữu điện thoại thông minh cao nhất, lên tới 94%. Đứng thứ hai về  sở hữu điện thoại thông minh là Israel (83%), tiếp theo là Úc (82%); Thụy Điển, Hà Lan và Lebanon (cùng 80%); Tây Ban Nha (79%); Hoa Kỳ (77%); Jordan (76%); trong khi Chile, Anh và Đức cùng ở mức 72%...

Hàn Quốc cũng là quốc gia có tỷ lệ người dùng internet cao nhất thế giới với 96%, được tính bởi số lượng người lớn có sử dụng internet ít nhất cũng ở mức thỉnh thoảng, hoặc có sở hữu một chiếc điện thoại thông minh.

"Hàn Quốc cho thấy, đây là xã hội có kết nối chặt chẽ nhất, với 96% người trưởng thành có sử dụng internet," Trung tâm nghiên cứu Pew cho biết.

Đứng thứ 2 về tỷ lệ truy cập Internet là Hà Lan và Úc đều cùng ở mức 93%; tiếp theo sau đó là Thụy Điển với 92%; Canada 91%; Hoa Kỳ 89%; Anh và Israel cùng 88%, Pháp, Đức và Tây Ban Nha đứng ở vị trí tiếp theo với 87% ở mỗi quốc gia.

Trong khi đó, tỷ lệ sử dụng trang mạng xã hội của Hàn Quốc tương đối thấp hơn. Nước này xếp thứ 3 với tỷ lệ 69%, cùng với Mỹ và Úc. Đáng ngạc nhiên, vị trí đầu tiên thuộc về Jordan với 75% và vị trí thứ hai là Lebanon với 72%.

Tố Quyên (Lược dịch từ KoreaHerald)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

TIN MỚI

Return to top