ClockThứ Sáu, 14/04/2017 05:15

Hàn Quốc duy trì lãi suất ở mức thấp kỷ lục để hỗ trợ tăng trưởng

TTH - Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BOK) ngày 13/4 quyết định giữ nguyên lãi suất cơ bản ở mức thấp kỷ lục 1,25% tháng thứ 10 liên tiếp để hỗ trợ cho sự tăng trưởng của nền kinh tế lớn thứ 4 châu Á.

BOK giữ nguyên lãi suất 1,25% trong tháng 4/2017. Ảnh: BusinessInsider

Thống đốc BOK Lee Ju-yeol cho biết, dường như có rất ít khả năng cho việc cắt giảm lãi suất thêm nữa, nhưng khẳng định "sẽ duy trì lập trường nới lỏng tiền tệ để hỗ trợ tăng trưởng, do sự không chắc chắn về thương mại và rủi ro địa chính trị", ngụ ý đề cập đến những căng thẳng đối với các chương trình vũ khí hạt nhân và tên lửa của CHDCND Triều Tiên.

Theo nhận định của BOK, nền kinh tế trong nước có thể sẽ tiếp tục xu thế tăng trưởng vừa phải, nhờ sự cải thiện xuất khẩu và đầu tư cơ sở do sự phục hồi của nền kinh tế toàn cầu.

BOK cũng tăng triển vọng tăng trưởng GDP của nước này lên 2,6% trong năm 2017, tăng 0,1% so với dự báo được công bố hồi tháng Giêng vừa qua.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Yonhap & Sputnik)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top