Thế giới

Hàn Quốc gia hạn các biện pháp giãn cách xã hội

ClockThứ Sáu, 06/08/2021 14:41
TTH.VN - Thủ tướng Hàn Quốc Kim Boo-kyum ngày hôm nay (6/8) cho biết, quốc gia này sẽ gia hạn các biện pháp giãn cách xã hội thêm 2 tuần, cho đến ngày 22/8, trong bối cảnh Chính phủ Hàn Quốc đang phải đối mặt với các đợt bùng phát trên toàn quốc.

Hàn Quốc kêu gọi đoàn kết toàn cầu trong cuộc chiến chống COVID-19Hàn Quốc thực hiện quy định giãn cách xã hội mức cao nhất ở Seoul

Người dân tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Ảnh minh họa: Yonhap/TTXVN

Hồi tuần trước, Chính phủ Hàn Quốc đã thắt chặt các biện pháp hạn chế áp dụng trên hầu hết đất nước, trước thềm kỳ nghỉ hè cao điểm của quốc gia này.

Thủ đô Seoul và các khu vực lân cận đã cấm những cuộc tụ tập riêng tư trên 2 người sau 6 giờ tối; trong khi đó, bất kỳ cuộc tụ tập nào trên 4 người cũng đều bị cấm ở phần còn lại của đất nước. Các biện pháp hạn chế trước đó được dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 8/8.

Thủ tướng Hàn Quốc Kim Boo-kyum nhận định, các biện pháp hạn chế đóng vai trò rất quan trọng để dập tắt các đợt bùng phát, đồng thời đảm bảo việc mở cửa trở lại an toàn đối với các trường học trong vòng 2 tuần.

Trong một động thái liên quan, các chuyên gia y tế đã lên tiếng kêu gọi những quy định giãn cách xã hội cứng rắn hơn, khi số ca nhiễm COVID-19 nặng đã tăng gấp đôi trong 3 tuần, phần lớn là ở những người trẻ tuổi, người chưa được tiêm chủng... Tỷ lệ tử vong vẫn tương đối thấp, ở mức 1,02%; trong khi các ca bệnh trong tình trạng nghiêm trọng đã tăng thêm 7 ca, lên mức 376 ca tính đến ngày hôm qua (5/8).

Theo số liệu của Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA), quốc gia này đã triển khai ít nhất 1 mũi vaccine ngừa COVID-19 cho 40% trên tổng dân số 52 triệu người; đồng thời đặt mục tiêu đẩy con số này lên 70% vào tháng tới. Trong khi đó, 14,7% đã được tiêm chủng đầy đủ.

Cũng theo KDCA, 1.704 ca nhiễm COVID-19 đã được ghi nhận trong ngày 5/8, nâng tổng số ca nhiễm COVID-19 ở Hàn Quốc lên 207.406 ca, với 2.113 ca tử vong.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Return to top