ClockChủ Nhật, 01/07/2018 19:23

Hàn Quốc giảm giờ làm việc xuống còn 52 tiếng/tuần

TTH - Với nỗ lực cải thiện chất lượng sống và cân bằng thời gian giữa làm việc và sinh hoạt cá nhân, chính quyền Hàn Quốc vừa chính thức giảm số giờ làm việc tối đa của công, nhân viên xuống còn 52 tiếng/ tuần.

Dấu ấn Châu ÁMỹ-Nhật-Hàn khẳng định quan hệ đồng minh đối với hòa bình châu Á

 Giảm giờ làm sẽ hỗ trợ lao động Hàn Quốc cân bằng cuộc sống. Ảnh: Digital News Asia

Là một trong những chiến dịch được Tổng thống Moon Jae-in cam kết trong đợt bầu cử, hiện đã có khoảng 300 lao động tại rất nhiều cơ quan, doanh nghiệp được áp dụng khung giờ làm việc mới. Cụ thể, số giờ làm việc đã được giảm xuống còn 52 tiếng/ tuần thay vì 68 tiếng/ tuần như thường lệ. Trong đó các lao động có tối đa 40 tiếng làm việc chính thức và 12 tiếng làm thêm.

Nhằm hướng đến mục tiêu cân bằng cuộc sống và tăng tỷ lệ sinh, Bộ Lao động Hàn Quốc cũng cam kết sẽ triển khai 200 cán bộ giám sát để đảm bảo qúa trình chuyển đổi diễn ra suôn sẻ.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Japan Times, Korea Rehald & Independent)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông

Ngày 19/4, Trung tướng Nguyễn Minh Đức, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội làm trưởng đoàn công tác đã khảo sát thực tế nút giao cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua địa bàn huyện Phong Điền; sau đó làm việc với UBND tỉnh về việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông
Thông tin doanh nghiệp:
Điểm danh 3 không gian làm việc lý tưởng tại The Sentry

Sau 4 năm thành lập, The Sentry hiện nay với 3 cơ sở hướng đến phát triển một cộng đồng dành riêng cho các nhà sáng tạo và doanh nhân công nghệ, đồng thời thu hút các nhân tài thế hệ trẻ của nước nhà.

Điểm danh 3 không gian làm việc lý tưởng tại The Sentry
Return to top