Thế giới

Hàn Quốc giới hạn nhập cảnh đối với người nước ngoài

ClockThứ Hai, 22/06/2020 07:14
TTH.VN - Thông qua một lệnh hạn chế tạm thời đối với các chuyến bay và hoạt động cấp thị thực, các cơ quan y tế của Hàn Quốc sẽ hạn chế việc nhập cảnh của người nước ngoài đến từ một số quốc gia nơi có số lượng các ca nhiễm COVID-19 đang gia tăng.

ASEAN, Hàn Quốc thảo luận hợp tác đối phó đại dịchHàn Quốc đề xuất ngân sách bổ sung lớn nhất từ ​​trước đến nay đối phó với đại dịchHàn Quốc sẽ mở lại các chuyến bay quốc tế bao gồm Việt Nam

Kiểm tra y tế đối với các hành khách tại sân bay quốc tế Incheon, Hàn Quốc. Ảnh minh hoạ: Yonhap/TTXVN

Trong một tuyên bố được đưa ra trong ngày 21/6, Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc cho biết, ngoại trừ các chuyến công tác hoặc chuyến thăm quan trọng của các quan chức Chính phủ, các cơ quan của Hàn Quốc sẽ hạn chế việc cấp thị thực “càng nhiều càng tốt”; đồng thời áp dụng lệnh cấm tạm thời đối với các chuyến bay không theo lịch trình từ những quốc gia nơi virus SARS-CoV-2 đang lây lan rộng rãi.

Đáng chú ý, các biện pháp hạn chế sẽ “ngay lập tức có hiệu lực” đối với du khách đến từ Pakistan và Bangladesh. Các trường hợp nhiễm bệnh mới đã tăng thêm 67 người vào ngày 20/6 tại Hàn Quốc, mức tăng cao nhất kể từ ngày 27/5, trong bối cảnh lo ngại về làn sóng COVID-19 thứ 2. Trong số đó, 23 trong số 67 trường hợp là du khách đến từ Pakistan hoặc Bangladesh.

Cho đến nay, 581 du khách đến từ Bắc và Nam Mỹ đã được xác nhận nhiễm COVID-19, tiếp theo là 485 du khách đến từ khu vực châu Âu và 334 du khách đến từ khu vực châu Á, không tính Trung Quốc.

Các hạn chế nhập cảnh mạnh mẽ được đưa ra khi Hàn Quốc phải đối mặt với mức tăng mạnh của các trường hợp nhiễm bệnh mới từ nước ngoài trong tháng 6. Trong những ngày gần đây, số lượng khách nước ngoài đến quốc gia này hàng ngày cũng tăng lên 1.300 người, tăng từ khoảng 1.000 người mỗi ngày trong tháng 4, theo số liệu của Chính phủ Hàn Quốc.

"Những trường hợp nhiễm bệnh nhập cảnh này là từ các quốc gia gần đây đã đối mặt với làn sóng lây nhiễm lan rộng. Sự gia tăng trong các trường hợp nhiễm bệnh nhập cảnh đặt gánh nặng lên khả năng cách ly và điều trị của chúng tôi", Bộ trưởng Y tế Hàn Quốc, ông Park Neung-hoo nhận định trong một cuộc họp báo.

Hàn Quốc phải vật lộn với sự gia tăng trở lại của các ca nhiễm mới ở thủ đô Seoul và những khu vực lân cận. Nền kinh tế lớn thứ 4 khu vực châu Á đã báo cáo 48 trường hợp nhiễm COVID-19 mới trong ngày 21/6, bao gồm 8 trường hợp nhiễm bệnh nhập cảnh; nâng tổng số các trường hợp nhiễm bệnh lên 12.421 trường hợp; và không có thêm trường hợp tử vong.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Bloomberg & Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top