ClockThứ Năm, 27/07/2017 14:19

Hàn Quốc hạ mức cảnh báo cúm gia cầm

TTH.VN - Reuters dẫn nguồn tin từ Chính phủ Hàn Quốc cho biết, nước này sẽ hạ mức cảnh báo dịch cúm gia cầm trong nước xuống một bậc từ mức cao nhất vốn được ban hành hồi đầu tháng 6/2017.

Hàn Quốc nâng báo động dịch cúm gia cầm lên mức cao nhấtHàn Quốc cấm nhập khẩu gia cầm của Mỹ do lo ngại dịch cúmBùng phát đợt cúm gia cầm nghiêm trọng nhất, Hàn Quốc tiêu huỷ 33 triệu động vật

Nhân viên y tế Hàn Quốc tiêu huỷ gia cầm nhiễm H5N8. Ảnh: AP

Bộ Nông nghiệp, Lương thực và Nông thôn Hàn Quốc hôm nay (27/7) tuyên bố, nguy cơ dịch cúm gia cầm có khả năng gây bệnh cao đã suy giảm và không ghi nhận thêm bất cứ ca nhiễm mới nào trên cả nước kể từ ngày 19/6 đến nay.

Hàn Quốc, nền kinh tế lớn thứ tư ở châu Á, bị ảnh hưởng nặng nề bởi dòng virus cúm gia cầm H5N8 có khả năng gây tử vong cao, sau khi trường hợp nhiễm bệnh đầu tiên được xác nhận vào tháng 11 năm ngoái, dẫn đến việc tiêu hủy hơn 37 triệu gia cầm, chiếm hơn 1/5 tổng số gia cầm trên toàn quốc.

Mặc dù hạ mức cảnh báo nhưng Bộ Nông nghiệp, Lương thực và Nông thôn Hàn Quốc khẳng định vẫn sẽ tiếp tục duy trì việc khử trùng cho các trang trại và giám sát tình hình dịch bệnh H5N8 cho đến tháng 9 tới.

Tố Quyên (Lược dịch từ Reuters & CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các tổ chức nhân đạo cảnh báo về nắng nóng khi mùa hè đến gần

Theo Hãng Thông tấn The Straits Times ngày hôm nay (29/3), hai tổ chức nhân đạo hàng đầu thế giới vừa lên tiếng cảnh báo, nắng nóng khắc nghiệt là một trong những vấn đề gây nguy hiểm nhất do biến đổi khí hậu; mặc dù vậy, vấn đề này ít được quan tâm hơn so với các tác động dây chuyền khác, chẳng hạn như bão và lũ lụt.

Các tổ chức nhân đạo cảnh báo về nắng nóng khi mùa hè đến gần
Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ

Theo dữ liệu vừa được công bố ngày 19/3 của Cơ quan Thống kê Hàn Quốc, số lượng các cặp đôi kết hôn ở nước này trong năm 2023 đã tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ, do nhu cầu bị dồn nén từ các cặp vợ chồng đã trì hoãn đám cưới trong thời kỳ đại dịch. Tuy nhiên, dữ liệu không cho thấy đây là sự phục hồi bền vững trong một xã hội đang già đi nhanh chóng như Hàn Quốc.

Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top