ClockChủ Nhật, 07/05/2017 06:34

Hàn Quốc: Hàng ngàn người phải sơ tán do cháy rừng

TTH.VN - Chính quyền thành phố Gangneung, Hàn Quốc cho hay, hơn 2.500 người dân ngày hôm qua (6/5) đã được lệnh phải sơ tán khi một trận cháy rừng đang nhanh chóng lan rộng do gió to ở thành phố phía đông.

New Zealand sơ tán hơn 1.000 người do cháy rừngChile: Cháy rừng thiêu huỷ 100 ngôi nhà, 19 người bị thươngHàng trăm người nhập viện sau các vụ cháy ở vùng Đông Nam nước MỹCháy rừng ở Bồ Đào Nha chiếm 1/2 diện tích rừng bị cháy của EUCháy rừng dữ dội ở Canada, toàn bộ thành phố sơ tán

Cháy rừng nghiêm trọng ở Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

Theo các quan chức thành phố, khoảng 300 người dân buộc phải chạy trốn khỏi nhà sau khi ngọn lửa bắt đầu bùng phát trên một ngọn đồi gần Daegwallyeong, một đèo núi gần bờ biển phía đông, vào khoảng 3 giờ 30 phút chiều qua (theo giờ địa phương). Đến 10 giờ tối, các báo cáo cho thấy, tổng cộng 30 căn nhà riêng đã bị hư hại do ngọn lửa, nhưng không có thương vong nào được ghi nhận.

Yonhap dẫn lời các nhà chức trách nói rằng, các cư dân được trú ẩn tại các trường học xung quanh và các cơ sở công cộng khác.

Giao thông dọc theo một số đoạn đường cao tốc gần đó đã tạm thời bị hạn chế, nhưng sau đó đã trở lại bình thường lúc 10 giờ đêm qua.

Khoảng 2.700 người, bao gồm hàng trăm nhân viên cứu hỏa, binh lính, cảnh sát và quan chức chính phủ, đã được cử đến để khống chế vụ cháy, nhưng hiện vẫn đang phải vật lộn để dập tắt ngọn lửa.

Một loạt các vụ cháy rừng đã xảy ra tại nhiều thành phố ở Hàn Quốc trong cùng một ngày do cảnh báo xuất hiện tình trạng hạn hán.

Được biết, 820 người khác và 14 máy bay trực thăng cũng đã được huy động để dập tắt đám cháy ở Samcheok, cách Seoul 290 km về phía đông.

Trong khi đó, một vụ cháy khác bắt đầu ở Sangju, cách Seoul 270 km về phía nam, cũng đã kéo dài hơn 8 tiếng đồng hồ. Hai nhà leo núi đã bị thương do ngọn lửa và được đưa tới bệnh viện. Các nhà chức trách cho hay, gần 215 cư dân ở gần đó cũng đã được lệnh phải di tản.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Không chủ quan với cháy rừng trên cát

Những cánh rừng keo tràm trên cát đang có nguy cơ cháy nếu chủ quan, lơ là trong triển khai các biện pháp ứng phó. Những năm qua đã từng xảy ra nhiều vụ cháy rừng keo tràm trên cát ven biển ở Ngũ Điền (Phong Điền), Quảng Lợi, Quảng Thái (Quảng Điền)...

Không chủ quan với cháy rừng trên cát
Return to top