Thế giới

Hàn Quốc hỗ trợ 10 triệu USD để cung cấp vaccine COVID-19 cho các nước đang phát triển

ClockThứ Năm, 29/10/2020 08:23
TTH.VN - Bộ Ngoại giao Hàn Quốc ngày 28/10 cho biết, nước này quyết định hỗ trợ 10 triệu USD cho một nền tảng hợp tác được thiết kế để tài trợ cho việc phân phối vaccine COVID-19 cho các nước đang phát triển.

"Vài tháng tới là thời điểm tồi tệ nhất của dịch Covid-19 tại Mỹ"Một loại vaccine COVID-19 có thể đưa vào sử dụng cuối năm 2020Nga mời Tổng thống Donald Trump tiêm vaccine Sputnik VĐã đến lúc các nước hỗ trợ nỗ lực vaccine COVID-19 toàn cầuWHO: Số ca tử vong do COVID-19 có thể chạm ngưỡng 2 triệu trường hợpẤn Độ cam kết sử dụng năng lực sản xuất vaccine giúp nhân loại chống lại đại dịchThủ tướng Nhật Bản khẳng định quyết tâm đăng cai Olympic Tokyo vào năm 2021Australia tăng đầu tư cho nghiên cứu và phát triển vaccine Covid-19Bước ngoặt của cuộc chiến toàn cầu chống lại COVID-19 đang đến gần

Hàn Quốc hỗ trợ 10 triệu USD để cung cấp vaccine COVID-19 cho các nước đang phát triển. Ảnh minh họa: Yonhap/Nhân dân

Theo đó, khoản tiền này sẽ được trao cho Cam kết Gavi COVAX AMC để mua vaccine thông qua các hợp đồng mua trước với các nhà sản xuất, cùng với đó là phân phối vaccine đến những khu vực dễ bị tổn thương.

COVAX AMC được điều hành bởi Liên minh toàn cầu về vaccine và Tiêm chủng (Gavi) - một quan hệ đối tác công tư quốc tế được thành lập để đảm bảo khả năng tiếp cận công bằng và hợp lý đối với vaccine COVID-19 trên toàn thế giới. Một trong những mục tiêu chính là cung cấp 2 tỷ liều vaccine COVID-19 an toàn và hiệu quả vào năm 2021.

Được biết, Hàn Quốc đang thúc đẩy đảm bảo đủ vaccine COVID-19 để tiêm cho 30 triệu người, hoặc 60% dân số đất nước và có kế hoạch đảm bảo 20% số vaccine cần thiết thông qua việc tham gia vào liên minh COVAX.

Đan Lê (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Return to top