Thế giới

Hàn Quốc hỗ trợ các dự án xây dựng nhà quy mô lớn để kiểm soát giá

ClockThứ Năm, 04/02/2021 14:20
TTH.VN - Chính phủ Hàn Quốc hôm thứ Năm cho biết họ sẽ nới lỏng các quy định xây dựng và hỗ trợ các dự án tái phát triển ở các khu vực đô thị để tăng số lượng nhà ở mới lên 836.000 trên toàn quốc trong 4 năm tới.

Seoul dẫn đầu châu Á về các giao dịch bất động sảnCán cân giá nhà ở Anh giữ mức cao gần 21 năm

Hàn Quốc khuyến khích các dự án bất động sản lớn để giả quyết nhu cầu về nhà ở và kiểm soát giá bất động sản tại các đô thị lớn. Ảnh minh họa: TTXVN

Chính sách nhà ở mới nhất tập trung vào việc tăng nguồn cung nhà ở khu vực thủ đô Seoul và các thành phố lớn khác để ổn định thị trường bất động sản đang nóng lên. “Nhu cầu nhà ở tăng trong bối cảnh lãi suất thấp và thanh khoản dồi dào, cùng với sự gia tăng thu nhập hộ gia đình và các hộ gia đình độc thân", Bộ trưởng Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông Vận tải Byun Chang-heum cho biết trong một cuộc họp trực tuyến.

Ông Byun nói: “Cần có thêm nhiều bất động sản để giảm bớt lo ngại của người dân. Các dự án lớn đặc biệt cần thiết ở các thành phố lớn như Seoul, nơi tỷ lệ sở hữu nhà tương đối thấp và nhiều người sống trong các căn hộ có điều kiện tồi tàn.”

Cùng với kế hoạch nhà ở được công bố vào năm ngoái, Vùng thủ đô Seoul - nơi sinh sống của gần một nửa dân số 52 triệu dân của Hàn Quốc, sẽ có hơn 2 triệu căn hộ mới. Đây là kế hoạch xây dựng nhà ở lớn nhất dưới thời chính quyền TT. Moon Jae-in, gấp ba lần số lượng nhà ở mới được xây dựng Bundang - một đô thị giàu có ở phía nam Seoul, trong một dự án phát triển nhà quy mô vào những năm 1990.

Giá nhà đất tăng vọt mà không có dấu hiệu giảm bất chấp nỗ lực của chính phủ nhằm ổn định thị trường bất động sản, kéo tỉ lệ ủng hộ ông Moon xuống mức thấp nhất kể từ khi ông nhậm chức vào tháng 5/2017.

Giá trung bình của các căn hộ có diện tích 83 mét vuông ở Seoul đạt 1,2 tỷ Won (1,1 triệu USD) vào năm ngoái, tăng 82% trong vòng 4 năm qua dưới thời chính quyền ông Moon, theo dữ liệu của nhóm Liên minh Công lý Kinh tế Công dân.

Giá bất động sản tăng cao và các quy tắc cho vay tín dụng thắt chặt khiến không chỉ các gia đình có thu nhập thấp, mà cả những người có thu nhập cao cũng khó mua nhà ở Seoul nếu không có sự hỗ trợ tài chính từ cha mẹ.

Bộ Đất đai cho biết sẽ sửa đổi hệ thống phân bổ các căn hộ mới để tạo thêm cơ hội cho các cặp vợ chồng mới cưới và những người ở độ tuổi 30 và 40 mua nhà giá rẻ.

Anh Tuấn (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030
Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Return to top