ClockThứ Năm, 12/04/2018 14:40

Hàn Quốc hỗ trợ các gói thầu xuất khẩu sang Việt Nam

TTH.VN - Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc ngày hôm nay (12/4) cho biết, họ sẽ làm việc chặt chẽ với các công ty địa phương để hỗ trợ các gói thầu xuất khẩu cho các dự án cơ sở hạ tầng lớn ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) và Việt Nam.

Hàn Quốc: Xuất khẩu của SME sang Việt Nam chạm ngưỡng 12,6 tỷ USDCam kết nỗ lực cho sự tăng trưởng chungViệt Nam là trụ cột trong “Chính sách hướng Nam mới” của Hàn QuốcTổng thống Hàn Quốc kêu gọi tăng cường hợp tác và trao đổi với Việt NamViệt Nam sẽ trở thành thị trường xuất khẩu số 2 của Hàn Quốc vào năm 2020

Chủ tịch nước Trần Đại Quang bắt tay Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc diễn ra ở thủ đô Hà Nội hồi tháng 3 vừa qua. Ảnh: Getty Images

Theo đó, Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc đã tổ chức một cuộc họp với các công ty tiện ích năng lượng và xây dựng nhà nước, cũng như các tổ chức cho vay và xúc tiến thương mại nhà nước, để thảo luận về các cơ hội kinh doanh mới tại UAE và Việt Nam sau chuyến thăm của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đến 2 quốc gia này hồi tháng trước.

Chính phủ và các quan chức công nghiệp cũng thảo luận về các chiến lược xuất khẩu trong bối cảnh hai quốc gia lên kế hoạch để mở thầu cho các dự án năng lượng lớn vào cuối năm nay.

UAE dự kiến ​​đặt hàng cho 15 dự án, bao gồm xây dựng nhà máy lọc dầu, tổ hợp hóa dầu và các cơ sở năng lượng khác. Trong chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng thống Moon đến UAE, Samsung Engineering Co., một công ty kỹ thuật lớn của Hàn Quốc, đã giành được các hợp đồng trị giá 3,5 tỷ USD từ công ty dầu mỏ của UAE để chế tạo dầu thô và xây dựng các cơ sở sản xuất điện.

Việt Nam cũng nổi lên là một thị trường xuất khẩu chính, trong bối cảnh ngày càng có nhiều công ty Hàn Quốc thành lập các nhà máy và tăng cường đầu tư vào quốc gia Đông Nam Á này. Năm 2017, thương mại song phương của 2 quốc gia đạt 63,9 tỷ USD, theo số liệu của Chính phủ Hàn Quốc. Việt Nam hiện là đối tác thương mại lớn thứ 4 của Hàn Quốc, và Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 2 của Việt Nam.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Yonhap)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình

TIN MỚI

Return to top