Thế giới

Hàn Quốc hỗ trợ chương trình đào tạo giáo viên dạy tiếng Hàn ở châu Á

ClockThứ Tư, 01/07/2020 12:53
TTH.VN - Bộ Giáo dục Hàn Quốc ngày hôm nay (1/7) cho biết, họ dự kiến ​​sẽ mở rộng giáo dục tiếng Hàn ở các quốc gia thuộc khu vực châu Á, thông qua việc triển khai một dự án hỗ trợ nhằm đào tạo các giáo viên địa phương ở những quốc gia này thành những giáo viên dạy tiếng Hàn chuyên nghiệp.

Hàn Quốc sẽ mở thêm nhiều học viện đào tạo tiếng Hàn trên thế giớiHàn Quốc sẽ mở lại các chuyến bay quốc tế bao gồm Việt Nam

Một lớp học tiếng Hàn ở thành phố Hải Phòng. Ảnh minh hoạ: hannguseoul.com

Kế hoạch này phù hợp với dự án cốt lõi của Bộ Giáo dục Hàn Quốc, đã được công bố trước đó vào tháng 2 nhằm tăng cường việc giáo dục tiếng Hàn ở nước ngoài. Trong nửa sau của năm nay, Bộ Giáo dục Hàn Quốc sẽ bắt đầu một dự án mới để hỗ trợ khóa đào tạo tại các trường đại học và viện giáo dục ở nước ngoài thuộc khu vực Đông Nam và Trung Á, với mục tiêu đào tạo khoảng 200 giáo viên dạy tiếng Hàn dành cho các khoá học sơ cấp và trung cấp.

Với mục đích đó, cơ quan này đã thiết lập quan hệ đối tác với 7 trường đại học và viện giáo dục nước ngoài, bao gồm Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh (Việt Nam) và Đại học Quốc gia Jusup Balasagyn Kyrgyz (Kyrgyzstan). Ngoài ra, một quan hệ đối tác tương tự với 8 viện giáo dục nước ngoài khác cũng đang được xây dựng, nhằm bắt đầu các khóa học tiếng Hàn trong năm tới.

Bên cạnh đó, Lào, Myanmar và Campuchia cũng sẽ cung cấp các khóa học tiếng Hàn trong nửa sau của năm nay. Theo Bộ Giáo dục Hàn Quốc, họ sẽ phát triển một chương trình giảng dạy và sách giáo khoa để làm cho dự án này trở nên bền vững hơn ở những quốc gia này.

Bộ đã chỉ định các trung tâm giáo dục tiếng Hàn hiện có ở Thái Lan, Việt Nam, Uzbekistan và Nga, làm các trung tâm khu vực dành cho hoạt động giáo dục tiếng Hàn. Bộ sẽ cử các chuyên gia Hàn Quốc để thực hiện tốt hơn dự án mở rộng giáo dục tiếng Hàn tại đây.

"Để duy trì việc giáo dục tiếng Hàn ở nước ngoài và nâng cao chất lượng giáo dục, chúng tôi cần mở rộng giáo dục tiếng Hàn thành một hệ thống giáo dục chính thức cho mỗi quốc gia. Bộ sẽ tổ chức các chương trình hỗ trợ giáo dục tiếng Hàn theo cách kết nối chúng với chương trình giảng dạy ở trường học của những quốc gia khác", bà Choi Eun-hee, một quan chức từ Văn phòng Hợp tác Quốc tế của Bộ Giáo dục Hàn Quốc nói thêm.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu

Sáng 17/4, đoàn khảo sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chủ trì có buổi khảo sát việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa XVI) với Đảng ủy, Ban Giám hiệu và cán bộ chủ chốt Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế.

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu
Return to top