ClockThứ Tư, 26/09/2018 14:28

Hàn Quốc hỗ trợ Lào giảm nghèo

TTH.VN - Tờ Vientiane Times ngày 26/9 đưa tin, Hiệp hội văn hóa và nghệ thuật Chia sẻ Hàn Quốc vừa quyên góp rất nhiều vật phẩm như áo quần, giày dép, bàn ghế, 2 xe cứu thương, cứu hỏa… với tổng trị giá lên đến 32 tỷ Kip (hơn 3 triệu USD) để hỗ trợ các nỗ lực giảm nghèo của chính phủ Lào.

Mỹ viện trợ 14,5 triệu USD để rà phá bom mìn ở LàoADB hỗ trợ Lào cải thiện mạng lưới cung cấp nước và hệ thống vệ sinhThụy Sĩ hỗ trợ Lào phát triển giáo dụcLHQ nhất trí kế hoạch toàn cầu chống lại bệnh laoLào đối mặt với thách thức an ninh lương thực sau hàng loạt thiên tai

Ảnh minh họa: IPP Review

Gói hỗ trợ được vận chuyển bằng 13 container đã được giao tận tay đến Bộ trưởng Bộ Lao động và Phúc lợi xã hội Lào Khampheng Saysompheng tại một buổi lễ trao quà diễn ra tại Vientiane. Tham dự buổi lễ là sự có mặt của Đại sứ Hàn Quốc Shin Sung-soon và các quan chức khác.

Với số lượng vật dụng trên, phía Hàn Quốc hi vọng sẽ giúp đỡ một phần cho các gia đình chịu nhiều thiệt hại do ảnh hưởng của các đợt thiên tai liên tiếp tại Lào. Cụ thể, các sản phẩm hỗ trợ sẽ được trao cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở vùng nông thôn và khu vực khó tiếp cận.

Trong số các vật phẩm, hai xe cứu thương và hai xe cứu hỏa sẽ được giao cho tỉnh Xieng Khuang toàn quyền sử dụng.

Đáp lại thiện chí của Hàn Quốc, đại diện chính phủ và toàn bộ người dân Lào, Bộ trưởng Khampheng bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc, đồng thời chia sẻ: “Sự trợ giúp này đóng vai trò rất quan trọng trong tiến trình ứng phó và khắc phục hậu quả của thiên tai, đặc biệt là lĩnh vực y tế. Hai xe cứu thương sẽ nhanh chóng được đưa vào sử dụng để hỗ trợ bệnh nhân trong các trường hợp khẩn cấp”.

Đan Lê (Lược dịch từ Vientiane Times)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

Các nước trên toàn thế giới đã dành 2 năm qua để soạn thảo một hiệp ước quốc tế về phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó với đại dịch. Nhưng hiện vẫn còn khá xa để đạt được đồng thuận về các vấn đề quan trọng như công bằng vaccine và giám sát mầm bệnh.

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống
Return to top