ClockChủ Nhật, 24/07/2016 14:02

Hàn Quốc hội đàm với Nhật Bản & Mỹ bên lề hội nghị ASEAN

TTH.VN - Tờ Yonhap ngày hôm nay (24/7) đưa tin, Hàn Quốc sẽ tổ chức các cuộc hội đàm song phương với Nhật Bản và Mỹ bên lề một sự kiện thường niên của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), để thảo luận về tham vọng hạt nhân của Triều Tiên và các mối quan tâm chung khác.

Tổng thống Mỹ Barack Obama (giữa) trong một cuộc họp 3 bên với Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye (trái) và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. Ảnh: Reuters

Các nhà ngoại giao hàng đầu đến từ các quốc gia trong khu vực và các nước châu Á-Thái Bình Dương vừa bắt đầu Hội nghị Ngoại trưởng ASEAN lần thứ 49 (AMM-49) và các hội nghị liên quan vào sáng 24/7 tại khách sạn Don Chan Palace, thủ đô Vientiane, Lào. Hội nghị do ASEAN chủ trì sẽ kéo dài 3 ngày (24-26/7).

Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Yun Byung-se có kế hoạch gặp người đồng cấp Nhật Bản Fumio Kishida vào ngày mai (25/7), tiếp đó là cuộc hội đàm với Ngoại trưởng Mỹ John Kerry trong cùng ngày.

Chương trình nghị sự tập trung tìm kiếm cách tiếp cận chung đối với chương trình hạt nhân của Triều Tiên.

Kể từ năm 2006, Bình Nhưỡng đã thực hiện 4 vụ thử hạt nhân bất chấp những cảnh báo của cộng đồng quốc tế. Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên tiếp tục diễn biến phức tạp sau vụ thử hạt nhân và phóng tên lửa tầm xa lần thứ 4 của Triều Tiên hồi đầu năm nay. Nhiều lo ngại cho rằng, Bình Nhưỡng có thể đang chuẩn bị cho vụ thử hạt nhân thứ 5.

Các cuộc đàm phán với 2 đồng minh của Seoul sẽ được tổ chức trước thềm Hội nghị Diễn đàn Khu vực ASEAN (ARF), hội nghị an ninh lớn nhất của khu vực.

Lê Thảo (Lược dịch từ Yonhap & Global Headlines)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Return to top