ClockChủ Nhật, 07/08/2016 14:39

Hàn Quốc: Hơn 1.000 người nhập viện do nắng nóng

TTH.VN - Giữa đợt nắng nóng kéo dài đang tác động đến bán đảo Triều Tiên, số lượng người Hàn Quốc phải đến cấp cứu ở các bệnh viện trên toàn quốc do các bệnh liên quan đến nhiệt (HRIs) đã lên đến hơn 1.000 người trong mùa hè này, một nửa trong số đó được ghi nhận chỉ trong 2 tuần gần đây, một cơ quan của chính phủ Hàn Quốc hôm nay (7/8) cho biết.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC), có tổng cộng 1.016 người đã nhập viện do say nắng, kiệt sức, chuột rút do nhiệt, ngất xỉu vì nắng nóng và các bệnh liên quan khác kể từ ngày 23/5 đến nay10 nạn nhân đã tử vong.

Một người đàn ông bị say nắng ở Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

Đặc biệt, trong 2 tuần từ 24/7-30/7 và 31/7-5/8, khi cảnh báo sóng nhiệt có hiệu lực trên hầu hết bán đảo, số lượng bệnh nhân do các bệnh liên quan đến nhiệt đã tăng tương ứng lên đến 267 và 251 người, KCDC cho biết.

Theo ghi nhận, số lượng bệnh nhân HRIs năm nay đã vượt quá tổng số 818 người năm 2014 và tương đương với tổng 1.051 người bnă ảnh hưởng hồi năm ngoái.

Trung tâm KCDC ghi nhận 75,1% các bệnh nhân là nam giới và 26,2% là người cao niên ở độ tuổi trên 65.

Thời tiết nắng nóng ở Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

KCDC tuyên bố sẽ đẩy mạnh các hoạt động giám sát HRI, khi hiện trung tâm chỉ mới ghi nhận số lượng người bị ảnh hưởng thông qua con số bệnh nhân đến các phòng cấp cứu bệnh.

Trong khi đó, Cục Khí tượng Hàn Quốc (KMA) cho biết, số lượng “đêm nhiệt đới” tại Seoul từ ngày 22/7 đến nay lên tới 15 ngày. Một đêm nhiệt đới, được xác định bởi mức nhiệt độ thấp vào ban đêm vẫn trên 25 độ C, chỉ không xuất hiện trong 2 ngày 28/7 và 3/8 trong khoảng thời gian này.

Theo dự báo của KMA, thời tiết nắng nóng bất thường sẽ tiếp diễn cho đến giữa tháng này, và dự đoán số đêm nhiệt đới ở Seoul sẽ tăng lên ít nhất là 23 ngày, nhiều thứ 2 trong lịch sử. Năm 1994, 36 đêm nhiệt đới đã được ghi nhận ở thủ đô Seoul.

Tố Quyên (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng phó hạn, mặn

Diễn biến thời tiết phức tạp, nắng nóng dự báo gay gắt kéo dài khiến nguy cơ thiếu nước sản xuất nông nghiệp và xâm nhập mặn.

Ứng phó hạn, mặn
Nắng nóng gây khô hạn kéo dài ở Trung Bộ và Tây Nguyên

Nhận định về thời tiết trong thời gian tới (từ đêm 27/3 đến ngày 3/4), Trưởng Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia Nguyễn Văn Hưởng cho biết, phía Đông Bắc Bộ từ ngày 27 - 29/3 có mưa rải rác; riêng vùng núi từ ngày 28 - 29/3 có khả năng có mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Nắng nóng gây khô hạn kéo dài ở Trung Bộ và Tây Nguyên
Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Ngày càng nhiều người trẻ bị đột quỵ

Những người bị đột quỵ nhập viện đang ngày càng trẻ hóa, trong đó có những trường hợp mới 20-30 tuổi. Do vậy, khi có những dấu hiệu, dù chỉ là thoáng qua, người bệnh cần được đưa đến cơ sở y tế trong giai đoạn "giờ vàng" để được xử lý kịp thời.

Ngày càng nhiều người trẻ bị đột quỵ
Return to top