ClockThứ Hai, 10/09/2018 20:31

Hàn Quốc, Indonesia tổ chức hội nghị thượng đỉnh về hợp tác kinh tế và khu vực

TTH - Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và người đồng cấp Indonesia Joko Widodo ngày 10/9 tổ chức hội nghị thượng đỉnh để thảo luận về cách tăng cường hợp tác song phương và khu vực.

Hàn Quốc, Indonesia tăng cường hợp tác công nghệ tài chính, cơ sở hạ tầngTổng thống Hàn Quốc Moon Jae- in bắt đầu chuyến công du 3 nước Đông Nam ÁHàn Quốc tăng cường quan hệ quốc phòng với IndonesiaIndonesia tìm kiếm sự hợp tác của Hàn Quốc để đẩy mạnh công nghiệp hóa

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in (bên trái) và người đồng cấp Indonesia Joko Widodo tại Cung điện Changdeok ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc ngày 10/9. Ảnh: Yonhap

Trước đó vào ngày 9/9, ông Widodo đã đến thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong chuyến thăm chính thức kéo dài 3 ngày.

Hội nghị thượng đỉnh song phương được bắt đầu lúc 15h (giờ địa phương), tiếp theo là một hội nghị thượng đỉnh mở rộng.

“Tại hội nghị thượng đỉnh, 2 nhà lãnh đạo ​​sẽ thảo luận các cách cụ thể để tăng cường quan hệ đối tác chiến lược đặc biệt giữa 2 quốc gia”, Nhà Xanh cho biết trước thềm hội nghị. Ngoài ra, các nhà lãnh đạo cũng dự kiến thảo luận các nỗ lực chung để thúc đẩy hợp tác khu vực.

Trong một động thái liên quan, Tổng thống Hàn Quốc cam kết nỗ lực tăng gần gấp đôi thương mại của quốc gia này với các quốc gia thành viên ASEAN lên 200 tỷ USD đến năm 2020.

THANH NGÂN

(Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các tổ chức nhân đạo cảnh báo về nắng nóng khi mùa hè đến gần

Theo Hãng Thông tấn The Straits Times ngày hôm nay (29/3), hai tổ chức nhân đạo hàng đầu thế giới vừa lên tiếng cảnh báo, nắng nóng khắc nghiệt là một trong những vấn đề gây nguy hiểm nhất do biến đổi khí hậu; mặc dù vậy, vấn đề này ít được quan tâm hơn so với các tác động dây chuyền khác, chẳng hạn như bão và lũ lụt.

Các tổ chức nhân đạo cảnh báo về nắng nóng khi mùa hè đến gần
Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Tranh bích họa làm đẹp trường học

Ngày 24/3, Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế phối hợp cùng Đoàn Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế và Đoàn xã Phong Xuân (huyện Phong Điền) tổ chức chương trình vẽ tranh bích họa tại các điểm trường trên địa bàn xã Phong Xuân.

Tranh bích họa làm đẹp trường học
Return to top