ClockThứ Năm, 08/09/2016 06:10

Hàn Quốc kêu gọi ASEAN thể hiện quyết tâm chống lại vũ khí hạt nhân

TTH.VN - Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye hôm 7/9 lên tiếng kêu gọi Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) ngăn chặn tham vọng hạt nhân của Triều Tiên, đồng thời chống lại mối đe dọa này bằng "lời nói và hành động rõ ràng".

Hàn Quốc hội đàm với Nhật Bản & Mỹ bên lề hội nghị ASEANNhiều hãng điện tử Hàn Quốc gấp rút mở nhà máy ở Việt Nam

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye trong Hội nghị cấp cao ASEAN-Hàn Quốc ở thủ đô Vientiane, Lào ngày 7/9. Ảnh: Yonhap

Trong Hội nghị cấp cao ASEAN-Hàn Quốc diễn ra ở thủ đô Vientiane của Lào, bà Park nhấn mạnh, chương trình phát triển hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng đặt ra mối đe dọa “lớn” cho hòa bình không chỉ của bán đảo Triều Tiên, mà còn của cộng đồng quốc tế nói chung.

"Những lời nói và hành động rõ ràng của các quốc gia thành viên ASEAN sẽ đóng vai trò rất quan trọng trong việc làm Bình Nhưỡng nhận ra quyết tâm vững chắc của cộng đồng quốc tế nhằm phản đối những động thái khiêu khích của nước này", Tổng thống Hàn Quốc nói trong hội nghị.

"Tôi kêu gọi các nước quan tâm và hỗ trợ những nỗ lực của cộng đồng quốc tế để phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên", bà Park nhấn mạnh.

Bất chấp sự cảnh báo quốc tế, Bình Nhưỡng vẫn tiếp tục thực hiện các hành động khiêu khích, điển hình là vụ phóng 3 tên lửa đạn đạo tầm trung hôm 5/9 và một vụ thử nghiệm tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm hồi tháng trước.

Đối với hành động khiêu khích gần đây nhất của Triều Tiên hôm 5/9, Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc (LHQ) thông qua một thông cáo báo chí lên án mạnh mẽ vụ phóng tên lửa và gọi đây là hành vi "vi phạm nghiêm trọng" các nghị quyết liên quan của LHQ.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ

Theo dữ liệu vừa được công bố ngày 19/3 của Cơ quan Thống kê Hàn Quốc, số lượng các cặp đôi kết hôn ở nước này trong năm 2023 đã tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ, do nhu cầu bị dồn nén từ các cặp vợ chồng đã trì hoãn đám cưới trong thời kỳ đại dịch. Tuy nhiên, dữ liệu không cho thấy đây là sự phục hồi bền vững trong một xã hội đang già đi nhanh chóng như Hàn Quốc.

Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ
Return to top