Thế giới
Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN - Hàn Quốc:

Hàn Quốc kêu gọi đoàn kết toàn cầu trong cuộc chiến chống COVID-19

ClockThứ Ba, 03/08/2021 14:43
TTH.VN - Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc, ông Chung Eui-yong ngày hôm nay (3/8) kêu gọi sự đoàn kết toàn cầu mạnh mẽ để chống lại đại dịch COVID-19; đồng thời cho rằng, đại dịch đang làm trầm trọng thêm sự bất bình đẳng giữa các quốc gia và làm suy yếu sự ổn định khu vực.

Hàn Quốc và ASEAN đàm phán nâng cấp FTAChính thức khai mạc Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 54

Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Chung Eui-yong. Ảnh minh họa: Yonhap/TTXVN

Lời kêu gọi nói trên được ông Chung Eui-yong đưa ra tại hội nghị cấp Bộ trưởng Ngoại giao với Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), sự kiện được tổ chức theo hình thức trực tuyến. Trong đó, nhà ngoại giao hàng đầu Hàn Quốc cũng tái khẳng định quyết tâm của Seoul trong việc làm sâu sắc hơn quan hệ đối tác với ASEAN theo Chính sách hướng Nam mới.

"Đại dịch đang làm trầm trọng thêm sự bất bình đẳng giữa các quốc gia, cũng như trong các quốc gia, và tiếp tục làm suy yếu sự ổn định toàn cầu và khu vực... Trong cuộc chiến chống lại đại dịch COVID-19 của chúng ta, không có quốc gia nào an toàn cho đến khi mọi quốc gia đều an toàn. Do đó, chúng ta cần sự đoàn kết và hợp tác toàn cầu mạnh mẽ", ông Chung Eui-yong nhận định trong bài phát biểu khai mạc Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN - Hàn Quốc.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc nói thêm, Chính sách hướng Nam mới đang đóng vai trò như một nền tảng mạnh mẽ để làm sâu sắc hơn quan hệ đối tác, được tăng cường bởi sự hỗ trợ và hợp tác tích cực từ ASEAN.

Vào tuần này, ông Chung Eui-yong có kế hoạch tham dự một loạt các hội nghị trực tuyến do ASEAN dẫn đầu, bao gồm Hội nghị ASEAN + 3, Hội nghị Cấp cao Đông Á (EAS), và Diễn đàn Khu vực ASEAN (ARF). Theo Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, ông Chung Eui-yong dự kiến ​​sẽ sử dụng các hội nghị đó để củng cố chính sách khu vực của Seoul, tăng cường hợp tác chống lại đại dịch COVID-19, đồng thời kêu gọi sự ủng hộ của những bên tham gia đối với nỗ lực của Seoul nhằm thúc đẩy hòa bình lâu dài trên Bán đảo Triều Tiên.

Trong một động thái liên quan, Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) cho hay, tính đến ngày 3/8, quốc gia này đã tiêm chủng cho hơn 20 triệu người, kể từ khi bắt đầu chương trình tiêm chủng trên toàn quốc vào cuối tháng 2, tiến tới tạo miễn dịch cộng đồng vào tháng 9.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top