Thế giới

Hàn Quốc kêu gọi hợp tác quốc tế trong vấn đề Biển Đông và Triều Tiên

ClockThứ Năm, 10/09/2020 08:55
TTH.VN - Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Kang Kyung-hwa đã kêu gọi sự ủng hộ của quốc tế để sớm nối lại dối thoại với Triều Tiên và làm mới ý chí kiên định của Hàn Quốc trong việc thúc đẩy hợp tác Liên Triều.

Thế giới tiến hơn 26,7 triệu ca mắc, 877.678 ca tử vongHơn 450 triệu học sinh trên thế giới không thể trở lại trường họcThế giới tiến gần mốc 25 triệu ca mắc Covid-1918,7 triệu người theo dõi đêm đầu tiên Đại hội đảng Dân chủ MỹHàn Quốc thúc đẩy hợp tác Liên Triều thông quan thương mại quy mô nhỏ

Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh chủ trị Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Cấp cao Đông Á lần thứ 10. Ảnh minh họa: TTXVN

Lời kêu gọi được đưa ra trong phiên họp của Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao cấp cao Đông Á (EAS) lần thứ 10 với sự tham gia của 10 nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Nga, Australia, New Zealand và Ấn Độ.

Nhất trí quan điểm này, các đại biểu khác tham gia cuộc họp cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của đối thoại với Triều Tiên nhằm hướng đến phi hạt nhân hóa và thiết lập hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên.

“Khi các mối đe dọa an ninh phi truyền thống như COVID-19 nổi lên, Bộ trưởng Kang Kyung-hwa đã giải thích nỗ lực của cũng như ý chí kiên định của chính phủ Hàn Quốc để giúp cải thiện sinh kế của người dân Triền Tiên, cùng lúc đạt được các tiến bộ trong quan hệ Liên Triều thông qua hợp tác xuyên biên giới về kiểm dịch, y tế, nhân đạo”, thông cáo báo chí ghi rõ.

Được biết, Seoul đã và đang thúc đẩy đối thoại với Bình Nhưỡng trở lại đúng hướng khi bế tắc trong các cuộc đàm phán hạt nhân giữa Mỹ và Triều Tiên khiến Triều Tiên nghi ngờ về nỗ lực thúc đẩy quan hệ xuyên biên giới của Hàn Quốc.

Cũng trong khuôn khổ diễn đàn, Bộ trưởng Kang cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của tự do hàng hải và hàng không ở Biển Đông, đồng thời kêu gọi giải quyết các hòa bình, tranh chấp lãnh thổ trên biển bằng đối thoại.

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc dẫn lời bà Kang cho biết hòa bình và ổn định ở Biển Đông rất quan trọng cho sự thịnh vượng của khu vực. Đồng thời, hy vọng cam kết của các nước về ngăn chặn sự leo thang căng thẳng và quân sự hóa trên biển sẽ được thực thi và các cuộc tham vấn về Bộ quy tắc ứng xử ở Biển Đông sẽ được tiến hành phù hợp với luật pháp quốc tế.

Đan Lê (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Return to top