ClockThứ Hai, 23/07/2018 06:47

Hàn Quốc kêu gọi Mỹ miễn thuế nhập khẩu ô tô

TTH.VN - Chính phủ Hàn Quốc hôm qua (22/7) cho biết, Bộ trưởng Tài chính của nước này đã lên tiếng kêu gọi phía đối tác Hoa Kỳ miễn áp thuế nhập khẩu đối với ô tô từ quốc gia châu Á này như đã dự kiến.

Hàn Quốc: Thặng dư thương mại mỹ phẩm vượt 4 nghìn tỷ wonMỹ-Nhật-Hàn khẳng định quan hệ đồng minh đối với hòa bình châu ÁMỹ ngừng vô hạn định các cuộc tập trận có lựa chọn với Hàn Quốc

Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Kim Dong-yeon (trái) bắt tay Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Steven Mnuchin trước cuộc họp tại Buenos Aires ngày 21/7/2018. Ảnh: Yonhap

Đề nghị trên được Bộ trưởng Kim Dong-yeon đưa ra trong cuộc gặp với Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin ở Buenos Aires bên lề cuộc họp của Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G20).

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đề xuất mức thuế 25% đối với ô tô nhập khẩu với mục đích bảo vệ an ninh quốc gia. Ô tô do Hàn Quốc sản xuất hiện được Mỹ miễn thuế theo hiệp định thương mại song phương Mỹ-Hàn được ký kết năm 2012 và Seoul đã chấp nhận các yêu cầu của Washington về việc tiếp cận thị trường ô tô trong một thỏa thuận thương mại tự do mới được sửa đổi gần đây nhưng chưa được ký chính thức.

"Bộ trưởng Kim bày tỏ lo ngại trước các cuộc điều tra liên tục của chính phủ Mỹ về bất kỳ tác động nào của xe ngoại đối với an ninh quốc gia Mỹ và kêu gọi loại Hàn Quốc ra khỏi danh sách các nước bị áp quan", Bộ trưởng Bộ Chiến lược và Tài chính Hàn Quốc cho biết trong một văn bản.

Bộ trưởng Kim cũng nhấn mạnh rằng, hai nước "đã thực hiện giao dịch công bằng" dựa trên thỏa thuận thương mại sửa đổi, nói thêm rằng ngành công nghiệp ô tô Hàn Quốc có vai trò tích cực  đối với Hoa Kỳ trong các khía cạnh về việc làm và đầu tư.

Đáp lại, Bột rưởng Tài chính Mỹ Mnuchin đề nghị tiếp tục các cuộc thảo luận giữa hai nước về vấn đề này.

Trong một cuộc họp riêng, Bộ trưởng Hàn Quốc đã gặp Chủ tịch Ngân hàng Thế giới Jim Yong Kim và thảo luận về những cách thức nhằm thúc đẩy hợp tác song phương "đối với một loạt các vấn đề", bao gồm cả vai trò của tổ chức quốc tế này trong việc thúc đẩy các dự án phát triển liên Triều trong tương lai.

Cuộc họp 2 ngày của các Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng Trung ương nhóm G20 đã diễn ra và kết thúc vào hôm qua (22/7) tại thủ đô Argentina.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top