ClockThứ Sáu, 10/03/2017 21:36

Hàn Quốc kêu gọi ổn định sau khi Tổng thống Park bị phế truất

TTH - Theo tin từ hãng thông tấn Yonhap, Quyền Tổng thống kiêm Thủ tướng Hàn Quốc Hwang Kyo-ahn ngày 10/3 đã chỉ thị cho các bộ trưởng đảm bảo quản lý ổn định các vấn đề của nhà nước, ngăn chặn sự chia rẽ xã hội, đồng thời tăng cường cảnh giác quân sự và đảm bảo an ninh cho người dân.

Quyền Tổng thống Hàn Quốc Hwang Kyo-ahn trong cuộc họp nội các ngày 10/3/2017. Ảnh: Yonhap

Yêu cầu trên của Quyền Tổng thống Hwang được đưa ra trong một cuộc họp Nội các chỉ vài giờ sau khi Tòa án Hiến pháp nhất trí ủng hộ việc buộc tội Tổng thống Park Geun-hye buộc bà rời khỏi văn phòng, sau cuộc khủng hoảng chính trị kéo dài 92 ngày. Bà Park trở thành vị Tổng thống đầu tiên bước lên từ một cuộc bầu cử dân chủ của nước này bị phế truất.

Quyền Tổng thống Hwang cho biết: "Chúng tôi phải quản lý trật tự xã hội để ngăn ngừa xung đột nội bộ và giải quyết những mối lo ngại của cộng đồng quốc tế bằng cách ổn định các vấn đề của nhà nước".

Trong bối cảnh Hàn Quốc sẽ tổ chức bầu cử tổng thống mới trong vòng 2 tháng sau phán quyết lịch sử nói trên, Quyền Tổng thống Hwang yêu cầu chính phủ tăng tốc các công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử, trong đó có việc ấn định ngày bỏ phiếu cụ thể.

Trong một động thái có liên quan, Ngoại trưởng Yun Byung-se khẳng định vụ việc chưa từng có trên chính trường Hàn Quốc lần này sẽ không làm thay đổi đường lối chính sách ngoại giao của Seoul với các nước khác.

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ Yonhap & Korean Herald) 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ

Theo dữ liệu vừa được công bố ngày 19/3 của Cơ quan Thống kê Hàn Quốc, số lượng các cặp đôi kết hôn ở nước này trong năm 2023 đã tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ, do nhu cầu bị dồn nén từ các cặp vợ chồng đã trì hoãn đám cưới trong thời kỳ đại dịch. Tuy nhiên, dữ liệu không cho thấy đây là sự phục hồi bền vững trong một xã hội đang già đi nhanh chóng như Hàn Quốc.

Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ

TIN MỚI

Return to top