ClockThứ Tư, 09/11/2016 06:33
Bầu cử Tổng thống Mỹ 2016:

Hàn Quốc kêu gọi thị trường bình tĩnh trước kết quả bầu cử

TTH.VN - Thứ trưởng Bộ Tài chính Hàn Quốc, ông Choi Sang-mok lên tiếng kêu gọi các bên tham gia thị trường hoạt động một cách bình tĩnh trước kết quả của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

Bầu cử Tổng thống Mỹ 2016: Châu Á ủng hộ bà Clinton hơn ông TrumpChâu Á “căng thẳng” trước những biến động trong cuộc đua vào Nhà TrắngChi hơn 6,6 tỷ USD- Bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016 tốn kém nhất lịch sửThị trường thế giới "bắt đầu lo lắng" khi ông Trump dẫn điểm​

Thứ trưởng Bộ Tài chính Hàn Quốc Choi Sang-mok. Ảnh: Reuters

Lời kêu gọi của ông Choi Sang-mok được đưa ra trong bài phát biểu khai mạc trước cuộc họp với Chính phủ, ngân hàng trung ương và các quan chức tài chính khác của Hàn Quốc ngày hôm nay (9/11).

"Biến động quá mức trên thị trường là điều không mong muốn. Chúng tôi sẽ có những hành động để kiềm chế biến động nếu cần thiết", Thứ trưởng Bộ Tài chính Hàn Quốc khẳng định.

Ông Choi Sang-mok cũng nói thêm rằng, tỷ giá hối đoái chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng bởi kết quả của cuộc bầu cử tại Mỹ, dù cho ai trở thành Tổng thống thứ 45 của nước này.

Chủ nghĩa bảo hộ thương mại tăng lên sau khi kết quả của cuộc bầu cử được công bố sẽ là một nguy cơ bất lợi tiềm ẩn đối với nỗ lực phục hồi nền kinh tế toàn cầu, ông Choi Sang-mok nhấn mạnh.

Chính phủ Hàn Quốc và các cơ quan tài chính khác như ngân hàng trung ương đang tăng cường hoạt động giám sát thị trường liên quan đến cuộc bầu cử tại Mỹ.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters  & MSN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chặn sim rác ra thị trường

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) yêu cầu từ sau ngày 15/4, các doanh nghiệp viễn thông chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu trên thị trường còn xuất hiện sim được phát triển mới không đúng quy định.

Chặn sim rác ra thị trường
Thông tin doanh nghiệp
Bất chấp suy thoái, thị trường văn phòng phẩm thông minh mỗi ngày kiếm hơn 35 tỷ đồng?

Sau năm 2022 cực kỳ thành công khi cả doanh thu và lợi nhuận đạt giá trị 487,1 triệu USD (BlueWeave Consulting), tưởng chừng thị trường văn phòng phẩm và thiết bị văn phòng Việt Nam sẽ tận dụng đà hồi phục để bùng nổ hơn nữa trong năm 2023 nhưng báo cáo tài chính của ngành hàng này vừa cho thấy kết quả ngược lại.

Bất chấp suy thoái, thị trường văn phòng phẩm thông minh mỗi ngày kiếm hơn 35 tỷ đồng
Giá vàng sáng 16/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 16/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau:

Giá vàng sáng 16 4
Return to top