ClockThứ Ba, 11/06/2019 14:39

Hàn Quốc: Khách du lịch đến Seoul dự kiến đạt kỷ lục trong năm 2019

TTH.VN - Thị trưởng Seoul Park Won-soon ngày 11/6 cho biết, dự kiến số lượng khách du lịch quốc tế đến thủ đô Seoul (Hàn Quốc) sẽ đạt mức kỷ mục vào khoảng 14 triệu người trong năm nay.

"Tuần lễ ASEAN 2019" giới thiệu nghệ thuật, du lịch ASEAN tại Hàn QuốcHơn 1 triệu du khách Hàn Quốc đến Việt Nam trong quý INgười châu Á và những điểm đến yêu thích trong kỳ nghỉ tết 2019Việt Nam là điểm đến hàng đầu của du khách Hàn Quốc trong tháng 12

Ngày càng có nhiều du khách nước ngoài chọn Seoul (Hàn Quốc) làm điểm đến du lịch. Ảnh: The Korea Times

Thông tin được vị lãnh đạo đưa ra trong phiên họp mới nhất với Hội đồng thành phố.

“Seoul hiện đang đứng thứ 7 trên thế giới về số lượng du khách nước ngoài. Đáng chú ý, con số biểu thị đã đạt đến 13,6 triệu lượt khách vào năm 2016, trước khi giảm nhẹ do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng THAAD”, tờ Yonhap dẫn lời Thị trưởng Park cho hay.

Nhờ tình hình được cải thiện, số lượng khách tăng trở lại, Seoul đang chứng kiến lượng khách nước ngoài đến đây đông hơn, nhiều khả năng có thể đạt 14 triệu lượt khách vào năm 2019 này.  

Với sự tăng trưởng về du lịch như hiện nay, Thị trưởng Park Won-soon tuyên bố hiện ông đang lập kế hoạch nâng cấp và mở rộng sân bay quốc tế Gimpo, thuộc khu vực phía tây Seoul để tăng khả năng tiếp đón và phục vụ hành khách.

Đan Lê (Lược dịch từ Yonhap)

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực

Mới đây, một sự kiện thu hút sự quan tâm của những ai yêu ẩm thực chính là lễ hội phở vừa được tổ chức tại Nam Định, từ 15-17/3. Một festival khiến chúng ta nghĩ đến bún bò của Huế - một đặc sản ẩm thực nổi tiếng có lẽ không kém phở.

Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực
Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đang là thách thức đối với du lịch Việt Nam trước yêu cầu hội nhập quốc tế. Thừa Thiên Huế xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, để phát triển du lịch, phải đặc biệt quan tâm phát triển nguồn nhân lực.

Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực
Du lịch không thể phát triển một mình

Tại hội nghị trực tuyến toàn quốc về du lịch năm 2023, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính từng khẳng định: “Du lịch không thể phát triển một mình”. Du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn và để phát triển được du lịch phải có sự đồng hành của nhiều ngành, nhiều người.

Du lịch không thể phát triển một mình

TIN MỚI

Return to top