Thế giới

Hàn Quốc khai mạc Diễn đàn Đại dương Quốc tế Incheon 2021

ClockThứ Tư, 30/06/2021 17:21
TTH.VN - Hãng tin Yonhap News ngày 30/6 đưa tin, Diễn đàn Đại dương Quốc tế Inchoen (IIOF) 2021 vừa chính thức khai mạc tại thành phố Incheon nhằm tìm cách thúc đẩy hơn nữa ngành hàng hải trên con đường phát triển.

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc thông báo về hội nghị trực tuyến của ARFDiễn đàn đại dương quốc tế lần thứ 2 sẽ diễn ra trong tuần nàySOM ASEAN+3: Nghiên cứu, phát triển vaccine COVID-19 an toàn, hiệu quảHàn Quốc: Xuất khẩu tăng 2 con số, dấu hiệu tốt cho nền kinh tế toàn cầu

Diễn đàn Đại dương Quốc tế Incheon 2021 quy tụ nhiều đại biểu tham dự các phiên thảo luận về nhiều vấn đề đáng quan tâm. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN/Vietnam+/Báo Đồng Nai

Theo đó, Diễn đàn Đại dương Quốc tế Incheon (IIOF) 2021 đã bắt đầu tại Trung tâm hội nghị Songdo Convensia ở Incheon, cách Seoul 40km về phía Tây. Diễn đàn năm nay có chủ đề “The World Calls, The Ocean Waves”, quy tụ các chuyên gia trong ngành hàng hải và doanh nhân từ khắp nơi trên thế giới.

Sự kiện được tổ chức bởi Bộ Đại dương và Nghề Cá Hàn Quốc, cùng chính quyền thành phố Incheon, Cảng vụ Incheon và Hãng thông tấn chủ chốt của Hàn Quốc – hãng tin Yonhap.

Trong bài phát biểu chào mừng, Bộ trưởng Bộ Đại dương và Nghề cá Hàn Quốc Moon Seong-hyeok bày tỏ hi vọng rằng diễn đàn sẽ là cơ hội để thảo luận về cách thức phát triển ngành đại dương trong tương lai.

Cho Sung-boo, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Hãng thông tấn Yonhap cho biết, cần nỗ lực để tăng cường khả năng đổi mới của ngành hàng hải, nhất là khi đang có nhu cầu cao về việc giới thiệu các dự án Thỏa thuận Xanh trong lĩnh vực này để đối phó với những thay đổi cơ cấu trong kinh tế toàn cầu sau đại dịch.

Lễ khai mạc có sự tham gia của khoảng 200 người, cùng 1.100 đại biểu khác tham dự trực tuyến. Các bài phát biểu quan trọng và tất cả các phiên họp bàn sẽ được phát trực tiếp.

Diễn đàn sẽ bao gồm các phiên họp thường kỳ - chiến lược tương lai trong quản lý chuỗi cung ứng toàn cầu, trí tuệ nhân tạo (AI) và các cảng thông minh, các hệ thống cảng, môi trường đại dương và du lịch đại dương, cùng với một phiên họp đặc biệt về thiết kế cảng.

Nhà hoạt động xã hội và môi trường người Canada Naomi Klein và Giáo sư Trường đại học Standford Whang Seung-jin đã có các bài phát biểu quan trọng về cách khắc phục khủng hoảng khí hậu và quản lý mạng lưới hậu cần hàng hải.

Các đại biểu sẽ trao đổi về tầm quan trọng và hướng đi của tiến trình quản lý chuỗi cung ứng, đồng thời thảo luận về sự cần thiết phải ứng dụng công nghệ (AI) trong quản lý cảng.

Phiên họp về môi trường đại dương diễn ra vào ngày 1/7 sẽ là về cách ứng phó với biến đổi khí hậu và thảo luận về những chiến lược phát triển của nền kinh tế tuần hoàn bằng cách khai thác tài nguyên biển. Trong khi đó, phiên họp về du lịch đại dương sẽ tập trung vào tác dụng của vaccine COVID-19 đối với hệ sinh thái du lịch biển toàn cầu và các chiến lược phát triển trong tương lai.

Các nhà tổ chức cho biết, diễn đàn được diễn ra với việc tuân theo một cách nghiêm ngặt các hướng dẫn hạn chế, cách ly và giãn cách xã hội nhằm nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của đại dịch COVID-19.

Đan Lê (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ

Theo dữ liệu vừa được công bố ngày 19/3 của Cơ quan Thống kê Hàn Quốc, số lượng các cặp đôi kết hôn ở nước này trong năm 2023 đã tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ, do nhu cầu bị dồn nén từ các cặp vợ chồng đã trì hoãn đám cưới trong thời kỳ đại dịch. Tuy nhiên, dữ liệu không cho thấy đây là sự phục hồi bền vững trong một xã hội đang già đi nhanh chóng như Hàn Quốc.

Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ
Return to top