ClockThứ Sáu, 03/08/2018 15:41

Hàn Quốc khẳng định lập trường về khu công nghiệp Kaesong

Hàn Quốc tái khẳng định lập trường của nước này rằng việc nối lại hoạt động khu công nghiệp liên Triều Kaesong sẽ được xem xét cùng với tiến triển trong các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa Triều Tiên và cho tới khi các lệnh trừng phạt được dỡ bỏ.

Hàn Quốc bồi thường cho doanh nghiệp hoạt động tại KaesongHàn Quốc bác bỏ kêu gọi mở lại khu công nghiệp chung KaesongHàn Quốc hỗ trợ các doanh nghiệp gặp khó khăn do khủng hoảng Kaesong

Quang cảnh khu công nghiệp chung Kaesong nhìn từ Paju, Hàn Quốc. Nguồn: AFP/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, phát biểu ngày 3/8 tại họp báo thường kỳ, phó phát ngôn viên Bộ Thống nhất Hàn Quốc Lee Eugene nêu rõ lập trường của chính phủ đối với việc nối lại hoạt động của khu công nghiệp chung Kaesong là không thay đổi, mặc dù vấn đề này sẽ được xem xét cùng với những tiến triển trong các nỗ lực phi hạt nhân hóa và trong khuôn khổ các lệnh trừng phạt. Quan chức này nhấn mạnh Hàn Quốc mong muốn thúc đẩy việc nối lại hoạt động khu công nghiệp này sau khi các lệnh trừng phạt được dỡ bỏ.


Kaesong là thành phố biên giới phía Tây Triều Tiên, nơi hai miền Triều Tiên vận hành một tổ hợp công nghiệp chung. Được khai trương năm 2004, cơ sở này được đánh giá là một điển hình thành công trong hợp tác kinh tế giữa hai miền Triều Tiên, trong đó kết hợp vốn của Hàn Quốc với nhân công lành nghề và giá rẻ của Triều Tiên. Tuy nhiên, Seoul đã rút toàn bộ nhân viên khỏi tổ hợp này vào tháng 2/2016 sau các vụ phóng tên lửa và thử hạt nhân của Triều Tiên.

Triều Tiên gần đây đã kêu gọi Hàn Quốc mở lại khu công nghiệp trong bối cảnh quan hệ hai nước cải thiện, song Mỹ phản đối việc này, cho rằng Triều Tiên cần tôn trọng cam kết phi hạt nhân hóa hoàn toàn./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ

Theo dữ liệu vừa được công bố ngày 19/3 của Cơ quan Thống kê Hàn Quốc, số lượng các cặp đôi kết hôn ở nước này trong năm 2023 đã tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ, do nhu cầu bị dồn nén từ các cặp vợ chồng đã trì hoãn đám cưới trong thời kỳ đại dịch. Tuy nhiên, dữ liệu không cho thấy đây là sự phục hồi bền vững trong một xã hội đang già đi nhanh chóng như Hàn Quốc.

Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top