ClockThứ Năm, 28/09/2017 07:26

Hàn Quốc: khoảng 11.000 dân vô gia cư

TTH.VN - Đó là số liệu được đưa ra từ cuộc khảo sát lần đầu tiên được Chính phủ Hàn Quốc thực hiện về tổng số lượng người vô gia cư trong cả nước.

LHQ thúc giục Mexico và Mỹ tăng cường bảo vệ người tị nạnNgười di cư chật vật trong giá rét ở châu ÂuHàng ngàn người tuần hành do khủng hoảng vô gia cư ở Los Angeles

Theo kết quả có được từ một cuộc khảo sát của Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc, ước tính có hơn 11.000 người vô gia cư tại quốc gia này, trong đó bao gồm 1.522 người sống vất vưởng trên các tuyến phố, 493 người sống tại các chỗ trú tạm thời và 9.325 người khác đang ở tại các trung tâm phục hồi chức năng.

 

Hiện có khoảng 11.000 người vô gia cư sống rải rác trên địa bàn Hàn Quốc. Ảnh: giadinh.net.vn

Sau khi thu thập con số cụ thể, Hàn Quốc tuyên bố sẽ mở rộng các chính sách hỗ trợ nhà cửa, đồng thời thực hiện nhiều biện pháp khác như cung cấp kiến thức, việc làm, giúp người vô gia cư dễ dàng hòa nhập với cuộc sống bình thường.

Về chiến lược chi tiết, Chính phủ nước này sẽ mở rộng các khu nhà tạm trú để phục vụ công tác định canh, định cư cho một lượng lớn người dân đang có cuộc sống tạm bợ, đồng thời cấp chỗ ở cho cả người lang thang và những người vô gia cư nữ. Thêm vào đó, khẩn trương thiết lập viện trợ y tế cho lớp người vô gia cư không có bảo hiểm, hợp tác với các tổ chức dân sự để khám và chữa bệnh trầm cảm cho một số người, qua đó tạo điều kiện cho tất cả người dân trong nước đều được hưởng dịch vụ y tế một cách tốt nhất.

Trong một dữ liệu khác có liên quan, ước tính có khoảng 40% số dân vô gia cư của Hàn Quốc gặp vấn đề về sức khỏe; trong đó, đại đa số mắc các bệnh huyết áp cao và tiểu đường.

Đan Lê (Lược dịch từ Yonhap News)

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Return to top