Thế giới

Hàn Quốc kiểm tra dự án điện hạt nhân tại UAE

ClockChủ Nhật, 25/02/2018 19:42
TTH - Theo nguồn tin từ Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc ngày 25/2, Bộ trưởng Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc Paik Un-gyu vừa tiến hành kiểm tra công trình xây dựng một nhà máy điện hạt nhân của các công ty Hàn Quốc ở Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE).

Hàn Quốc áp dụng hệ thống theo dõi gia cầm để hạn chế lây bệnh truyền nhiễmMỹ, Hàn Quốc sẽ tập trận chung vào đầu tháng 12Thủ tướng tiếp Tư lệnh Cảnh sát Hàn QuốcTưng bừng Tuần lễ Nghệ thuật Hàn Quốc 2017Cố vấn an ninh Hàn Quốc đến Mỹ thảo luận về Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Hàn

Ông Paik Un-gyu và các quan chức Chính phủ đến thăm công trường xây dựng của nhà máy điện hạt nhân Barakah ở Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất. Ảnh: Yonhap

 

Tập đoàn Điện lực Hàn Quốc và các công ty khác đang xây dựng 4 lò phản ứng tại nhà máy điện hạt nhân Barakah theo hợp đồng trị giá 20 tỷ USD được ký kết từ năm 2009.

"Nhà máy Barakah sẽ là nhà máy điện hạt nhân đầu tiên của thế giới trên sa mạc", ông Paik khẳng định. Dự án xây dựng này cũng là cơ hội lớn cho Hàn Quốc để xuất khẩu các nhà máy hạt nhân sang những quốc gia khác, bao gồm Saudi Arabia.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ CNBC, Yonhap & The Japan News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kiểm tra, giám sát để phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực

Một trong những giải pháp quan trọng mà Ban Thường vụ Tỉnh ủy đặt ra là, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) để ngăn ngừa, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) ngay từ sớm, từ xa, tránh bị động...

Kiểm tra, giám sát để phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực
Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030
Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Return to top