ClockThứ Sáu, 23/08/2019 06:56

Hàn Quốc ký hiệp định thương mại tự do với Anh

TTH.VN - Vào ngày 22/8, Hàn Quốc đã ký kết một hiệp định thương mại tự do (FTA) với Anh, một bước tiến mới nhằm duy trì quan hệ thương mại và kinh tế hai nước kể cả sau khi Anh rời khỏi khối Liên minh châu Âu (EU).

Hàn Quốc, Philippines tuyên bố bắt đầu đàm phán FTAThỏa thuận RCEP sẽ được ký kết trong năm tớiRomania thúc đẩy ký kết hiệp định FTA và IPA giữa EU và Việt NamFTA EU-Singapore được phê chuẩn, tạo tiền đề cho FTA EU-ASEANNga hi vọng EAEU sẽ tiến đến ký kết FTA với nhiều quốc gia trong tương lai

Hàn Quốc, Anh ký kết hiệp định thương mại tự do. Ảnh: Yonhap

Theo tờ Yonhap, có nhiều lo ngại rằng các nhà xuất khẩu Hàn Quốc sẽ không thể hưởng lời ích lâu dài nhờ vào FTA Hàn Quốc – EU khi Anh rời khỏi khối kinh tế lớn nhất thế giới mà không có bất kỳ thỏa thuận hậu Brexit nào được thiết lập.

Tại London, Bộ trưởng Thương mại Hàn Quốc Yoo Myung-hee và người đồng cấp phía Anh Elizabeth Truss cam kết sẽ duy trì lợi ích song phương theo nội dung FTA Seoul – Brussels, hiệp định đã có hiệu lực từ tháng 7/2011.

“Hàn Quốc sẽ chuẩn bị kỹ lưỡng và có những hành động hỗ trợ các công ty địa phương duy trì hoạt động thương mại và đầu tư của mình tránh khỏi sự không chắc chắn, bao gồm cả những vấn đề liên quan đến Brexit”, Bộ trưởng Yoo Myung-hee nhấn mạnh.

Cũng theo Bộ Thương mại Hàn Quốc, hai nước cũng đồng ý sửa đổi FTA trong vòng 2 năm để cập nhật các điều khoản của thỏa thuận. Như vậy, Hàn Quốc và Anh sẽ đặc biệt thúc đẩy hợp tác trong các phân khúc, lĩnh vực nổi bật, bao gồm trí thông minh nhân tạo, dữ liệu lớn (Big data), công nghệ sinh học...

Được biết, Anh là đối tác thương mại lớn thứ 18 của nền kinh tế lớn thứ 4 châu Á, trong khi xuất khẩu của Hàn Quốc sang Anh đạt 6,36 tỷ USD trong năm 2018, cùng lúc nhập khẩu đạt 6,8 tỷ USD.

Đan Lê (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ

​Ngày 2/4, đoàn chuyên gia thẩm mỹ đến từ Hoa Kỳ và Hàn Quốc triển khai phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ cho 14 bệnh nhân tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Huế. Trước đó, các bác sĩ đã khám, tư vấn miễn phí về thẩm mỹ và hàm mặt cho hơn 40 người có nhu cầu đến từ Quảng Ninh, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Huế, Quảng Ngãi, Đăklak, Gia Lai…

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ

TIN MỚI

Return to top