ClockThứ Tư, 25/07/2018 11:18

Hàn Quốc lạc quan về chấm dứt chiến tranh Triều Tiên trong năm nay

TTH.VN - Bộ trưởng Bộ thống nhất Hàn Quốc Cho Myoung-gyon hôm qua (24/7) bày tỏ sự lạc quan về khả năng chính thức chấm dứt Chiến tranh Triều Tiên "trong năm nay", giữa bối cảnh các cuộc tham vấn liên quan đến hai miền Triều Tiên và Hoa Kỳ hiện đang được tiến hành.

Hàn Quốc sẽ bắt đầu kết nối đường sắt và đường bộ với Triều TiênHàn - Triều khôi phục hoàn toàn đường dây liên lạc quân sự phía tâyHàn Quốc muốn chấm dứt Chiến tranh Triều Tiên, vì hòa bình vĩnh viễn

Quan chức Hàn Quốc - Triều Tiên trao đổi văn kiện trong một cuộc họp. Ảnh: Wikitree

Hai nhà lãnh đạo của hai miền Triều Tiên đã cùng nhất trí trong hội nghị thượng đỉnh giữa 2 bên hồi tháng 4 rằng sẽ làm việc theo hướng chính thức chấm dứt Chiến tranh Triều Tiên trong năm nay và kết thúc những năm tháng không hoà thuận bằng một hiệp ước hòa bình.

Hai nhà lãnh đạo cũng đồng ý sẽ có các cuộc đàm phán 3 chiều hoặc 4 chiều liên quan đến các cường quốc lớn, chẳng hạn như Hoa Kỳ, về việc thiết lập chế độ hòa bình lâu dài và vững chắc trên bán đảo Triều Tiên.

"Các cuộc tham vấn giữa Hàn Quốc, Bắc Triều Tiên và Mỹ đang được tiến hành," Bộ trưởng Cho nói.

Nhiều báo cáo cho thấy, Bắc Triều Tiên đã bắt đầu tháo dỡ một điểm thử nghiệm động cơ tên lửa. Trước thông tin đó, Bộ trưởng Cho nói rằng nếu được xác nhận, đây sẽ được xem là một phần nỗ lực để thực hiện những cam kết với Hoa Kỳ trong hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều ngày 12/6 vừa qua.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Nationmultimedia)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ

Theo dữ liệu vừa được công bố ngày 19/3 của Cơ quan Thống kê Hàn Quốc, số lượng các cặp đôi kết hôn ở nước này trong năm 2023 đã tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ, do nhu cầu bị dồn nén từ các cặp vợ chồng đã trì hoãn đám cưới trong thời kỳ đại dịch. Tuy nhiên, dữ liệu không cho thấy đây là sự phục hồi bền vững trong một xã hội đang già đi nhanh chóng như Hàn Quốc.

Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ
Return to top