Thế giới

Hàn Quốc: Lạm phát thấp kỷ lục trong năm 2019

ClockThứ Ba, 31/12/2019 16:02
TTH.VN - Dữ liệu chính thức từ Chính phủ Hàn Quốc công bố hôm nay (31/12) cho biết, giá tiêu dùng ở nước này giảm xuống mức thấp kỷ lục trong năm 2019, giữa bối cảnh nền kinh tế lớn thứ tư châu Á bị suy giảm do tình trạng ảm đạm trong xuất khẩu kéo dài và nhu cầu nội địa yếu.

Hàn Quốc: Sản lượng gia súc giảm, lo ngại về giá tăngHàn Quốc: Tăng trưởng giá tiêu dùng ở mức thấp trong gần 20 nămHàn Quốc: Giá tiêu dùng tăng 1,5% trong tháng 5

Giá tiêu dùng ở Hàn Quốc đã giảm xuống mức thấp kỷ lục trong năm 2019. Ảnh: AFP: TTXVN

Theo dữ liệu do Cơ quan Thống kê Hàn Quốc tổng hợp, lạm phát của nước này đạt 0,4% trong năm nay, là mức thấp nhất kể từ năm 1966, khi cơ quan này bắt đầu ghi nhận các dữ liệu liên quan.

Giá tiêu dùng đã cho thấy sự tăng trưởng yếu hơn trong năm nay với nhu cầu tiêu dùng chậm lại, trong bối cảnh nền kinh tế Hàn Quốc trong năm nay dự kiến ​​sẽ có mức tăng trưởng hàng năm yếu nhất trong một thập kỷ qua. Năm ngoái, giá tiêu dùng tăng 1,5% so với một năm trước.

Theo Yonhap, xuất khẩu của Hàn Quốc trong tháng 11/2019 đã giảm tháng thứ 12 liên tiếp và lạm phát thấp hơn nhiều so với mức mục tiêu 2% của Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BOK).

Tháng trước, BOK duy trì lãi suất ở mức thấp kỷ lục 1,25%, sau 2 lần cắt giảm cắt giảm lãi suất cơ bản trong năm nay.

BOK cũng cắt giảm dự báo tăng trưởng trong năm nay từ 2,2% xuống còn 2%, vì nền kinh tế nước này đang phải vật lộn với tác động của cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung.

Được biết, lạm phát cơ bản của Hàn Quốc, không bao gồm các sản phẩm nông nghiệp và dầu khí, tăng 0,7% so với một năm trước đó. Trong một tuyên bố, Bộ Kinh tế và Tài chính nước này cho rằng lạm phát trong năm nay thấp kỷ lục một phần do giá nông sản và dầu suy yếu. Sang năm 2020, ​​giá tiêu dùng được dự kiến sẽ tăng 1% trong năm do giá nông sản và dầu dự báo sẽ tăng trở lại.

"Chính phủ sẽ tiếp tục nỗ lực để ổn định giá các nhu yếu phẩm cơ bản trong năm tới", tuyên bố nêu rõ. Trước đó, BOK bày tỏ hy vọng giá tiêu dùng sẽ tăng 1% trong năm tới, nhưng vẫn còn cách xa mục tiêu dài hạn là 2%.

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF):
Lạm phát tiếp tục giảm trong năm 2024, nhưng chưa hoàn toàn bị đánh bại

Lạm phát đang giảm nhanh hơn dự kiến nhưng vẫn chưa bị đánh bại hoàn toàn, Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Kristalina Georgieva ngày 11/4 cho biết; đồng thời kêu gọi các ngân hàng trung ương điều chỉnh một cách cẩn thận các quyết định về cắt giảm lãi suất dựa trên các dữ liệu sắp tới.

Lạm phát tiếp tục giảm trong năm 2024, nhưng chưa hoàn toàn bị đánh bại
Return to top