ClockThứ Ba, 30/10/2018 14:45

Hàn Quốc: Làm việc tăng ca làm giảm cơ hội mang thai của nhân viên nữ

TTH.VN - Theo báo cáo của Văn phòng Ngân sách Quốc hội Hàn Quốc, việc tăng giờ làm đối với nhân viên nữ sẽ làm giảm cơ hội mang thai của họ.

Ảnh minh họa: Yonhap

Cụ thể, thống kê cho thấy, đối với mỗi giờ làm thêm trên một tuần, khả năng thụ thai của các công, nhân viên nữ đã có gia đình giảm 0,34%.

Đây là kết quả tổng kết dựa trên năm đợt khảo sát được tiến hành với phụ nữ Hàn Quốc trong giai đoạn từ 2007 - 2014 về điều kiện việc làm và quyết định của họ khi nhắc đến chuyện kết hôn và mang thai.

Có thể nói, làm thêm sau giờ là một trong những nguyên nhân chính đứng sau vấn nạn tỷ lệ sinh thấp của Hàn Quốc, nhất là khi trong số các nước phát triển, Hàn Quốc là quốc gia có giờ làm việc dài thứ hai.

Trước đó, vào năm 2017, số giờ làm việc trung bình của công, nhân viên Hàn Quốc được thống kê vào khoảng 2.024 giờ/năm, cao hơn nhiều so với mức 1.759 giờ/năm của các nước công nghiệp khác cũng thuộc Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD).

Với thời gian làm việc dài kỷ lục này, số lượng trẻ em dự kiến mỗi phụ nữ Hàn Quốc có thể sinh ra trong suốt quãng đời được ghi nhận đạt mức thấp nhất vào khoảng 1,05 trẻ.

Nhằm giải quyết vấn đề này, chính phủ đã thông qua một đạo luật mới vào tháng 7/2018, trong đó yêu cầu tất cả các công ty có 300 nhân viên trở lên phải giảm số giờ làm việc mỗi tuần xuống còn 52 giờ, thấp hơn so với mưc 68 giờ trước đó.

Đan Lê (Lược dịch từ Korea Rehald)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tránh mắc vào cạm bẫy

Để mỗi phụ nữ, trẻ em, nhất là phụ nữ vùng cao, biên giới không là nạn nhân của vấn nạn buôn bán người, bóc lột sức lao động, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức để phụ nữ tự bảo vệ mình trước những nguy cơ, vấn nạn đó.

Tránh mắc vào cạm bẫy
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Làm giàu từ ruộng vườn

Mảnh vườn xanh tốt, cây trái trĩu quả; vườn lá dong ngút ngàn... đó là thành quả của chị Nguyễn Thị Liên, sinh năm 1965, hội viên phụ nữ xã Hương Toàn, TX. Hương Trà có được để kinh tế gia đình ổn định, nuôi con cái ăn học tới nơi tới chốn.

Làm giàu từ ruộng vườn
Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý

UBND TP. Huế vừa ban hành kế hoạch về thực hiện Đề án “Hỗ trợ HTX do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030” nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ, góp phần thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế và bình đẳng giới.

Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý

TIN MỚI

Return to top