ClockThứ Sáu, 05/01/2018 14:07

Hàn Quốc: Lễ hội băng Sancheoneo Hwacheon

TTH.VN - Huyện Hwacheon, tỉnh Gangwon, Hàn Quốc - một trong những vùng lạnh nhất Hàn Quốc trong mùa đông thực sự đang nóng lên vào thời điểm này của năm bởi Lễ hội câu cá hồi trên băng Sancheoneo Hwacheon sẽ bắt đầu khai mạc lần thứ 15 vào thứ bảy (6/1) và kéo dài trong 23 ngày tại đây.

Lễ hội Cà phê Lào thúc đẩy ngành công nghiệp địa phươngSingapore : Tổ chức lễ hội trung thu tại công viên Garden by the BayLễ hội Flamenco quốc tế tròn 30 năm tuổiTưng bừng lễ hội Hanbok Jongno 2016 tại Hàn Quốc

Hình ảnh của khách du lịch câu cá sancheoneo qua hơn 10.000 lỗ đào trên lớp băng dày 30 cm.

Huyện Hwacheon cách thủ đô Seoul khoảng 120 km về phía đông bắc với dân số chỉ 27.000 người và 80% diện tích (909 km vuông) được bao phủ bởi các con sông và núi.

Trong 15 năm qua, Hwacheon đã tổ chức lễ hội câu cá hồi trên băng - một trong những lễ hội mùa đông chính của Hàn Quốc thu hút hơn 1 triệu người tham gia. Tại lễ hội này, Sancheoneo - một loại cá hồi chỉ sống trong nước sạch, được thả trong một dải băng dài 1km để du khách câu cá. Bên cạnh đó, lễ hội cũng cung cấp khoảng 60 chương trình liên quan đến thể thao, trò chơi và trải nghiệm văn hoá.

Năm đầu tiên tổ chức (2003), lễ hội thu hút 200.000 du khách tham gia. Nhưng chỉ ba năm sau, từ năm 2006 đến nay, mỗi năm lễ hội thu hút hơn 1 triệu du khách tham gia.

Từ một sự kiện địa phương, lễ hội băng Sancheoneo Hwacheon đã trở thành sự kiện mang tầm quốc tế và được trang web của tạp chí Time đưa tin vào năm 2009. Trong năm 2011, CNN đặt tên cho lễ hội này là một trong "Bảy kỳ quan của mùa đông".

Những lợi ích kinh tế mà lễ hội mang lại đã vượt xa những kỳ vọng ban đầu. Trong năm 2017, lợi nhuận thu về từ lễ hội đạt 2,06 tỷ won (1,93 triệu đô la Mỹ).

Năm nay, Ban tổ chức lễ hội sẽ tổ chức thêm nhiều sự kiện ban đêm để thu hút du khách. Triển lãm khắc đá lớn nhất thế giới mô tả các tòa nhà nổi tiếng của Hàn Quốc sẽ được thiết lập. Ông già noel Santa Claus từ Phần Lan sẽ trở lại trong năm nay sau khi xuất hiện lần đầu tiên vào năm ngoái, mang lại hy vọng và ước mơ cho trẻ em trong sự kiện "Giáng sinh vào tháng giêng" từ ngày 12 đến 14 tháng một.

Bộ Văn hoá Hàn Quốc đã công nhận lễ hội băng Sancheoneo Hwacheon là sự kiện hàng đầu đại diện cho đất nước năm thứ năm liên tiếp. Lễ hội này cũng được xếp hạng là sự kiện mùa đông nổi tiếng thứ tư trên thế giới.

Ngọc Hà (lược dịch từ Yonhap News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ

Theo dữ liệu vừa được công bố ngày 19/3 của Cơ quan Thống kê Hàn Quốc, số lượng các cặp đôi kết hôn ở nước này trong năm 2023 đã tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ, do nhu cầu bị dồn nén từ các cặp vợ chồng đã trì hoãn đám cưới trong thời kỳ đại dịch. Tuy nhiên, dữ liệu không cho thấy đây là sự phục hồi bền vững trong một xã hội đang già đi nhanh chóng như Hàn Quốc.

Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ
Return to top