ClockThứ Ba, 16/08/2016 14:30

Hàn Quốc lên kế hoạch xây dựng "thành phố thông minh" ở Campuchia

TTH.VN - Hàn Quốc sẽ thúc đẩy việc xây dựng một thành phố thân thiện với môi trường và có hiệu quả cao ở Cambodia bằng cách ứng dụng công nghệ thông tin mới nhất, và hỗ trợ cho chương trình nhà ở công cộng của quốc gia Đông Nam Á này, chính phủ Hàn Quốc hôm qua (15/8) cho biết.

Mô hình thành phố thông minh ở Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

Trong hôm nay (16/8), Bộ trưởng Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải Hàn Quốc cùng người đồng cấp Campuchia sẽ ký một biên bản ghi nhớ (MOU) tại thủ đô Seoul nhằm phát triển một "thành phố thông minh" tại tỉnh Sihanoukville, nơi có cảng biển nước sâu chính của Campuchia nằm trên bờ biển phía tây nam .

"Thành phố thông minh" ý muốn đề cập đến một thành có hiệu quả cao và thân thiện với môi trường, được trang bị một cơ sở hạ tầng thông suốt, có sự liên kết giữa đường sá, hệ thống điện - nước, môi trường và các hệ thống bảo mật dựa trên công nghệ thông tin và truyền thông (ICT), cũng như tự động hóa.

"Kinh nghiệm của Hàn Quốc trong việc sử dụng công nghệ thông tin để giải quyết các vấn đề trong lĩnh vực đô thị sẽ có thể giúp Campuchia đối phó với sự phát triển khá liều lĩnh ở gần Sihanoukville", một quan chức cho biết.

Theo thỏa thuận, tập đoàn Nhà đất do nhà nước điều hành của Hàn Quốc cũng sẽ hỗ trợ cho các dự án nhà ở công cộng của Campuchia nhằm cung cấp nhà ở giá rẻ cho người có thu nhập thấp.

Hai bên cũng dự kiến vạch ra những hướng dẫn cụ thể về lộ trình thu hồi đất, kế hoạch phát triển và khởi động một chương trình thí điểm ở thủ đô Phnom Penh vào tháng 8 năm 2017.

"Năm ngoái, Campuchia yêu cầu sự trợ giúp của Seoul trong các chính sách về nhà ở công cộng khi nước này đang tìm cách để xây dựng các khu nhà ở giá rẻ cho người có thu nhập thấp và tầng lớp trung lưu", vị quan chức này cho biết. "Nếu các chương trình nhà ở Hàn Quốc được ứng dụng ở Campuchia, nó có thể mở đường cho các công ty Hàn Quốc đặt chân vào thị trường này trong tương lai".

Bảo Nghi (Lược dịch từ Yonhap & Cambodia)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ

​Ngày 2/4, đoàn chuyên gia thẩm mỹ đến từ Hoa Kỳ và Hàn Quốc triển khai phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ cho 14 bệnh nhân tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Huế. Trước đó, các bác sĩ đã khám, tư vấn miễn phí về thẩm mỹ và hàm mặt cho hơn 40 người có nhu cầu đến từ Quảng Ninh, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Huế, Quảng Ngãi, Đăklak, Gia Lai…

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ
Return to top