Thế giới

Hàn Quốc lọt top các thành viên hàng đầu OECD về điều trị ung thư

ClockThứ Hai, 18/11/2019 09:02
TTH - Báo cáo sức khỏe năm 2019 chỉ ra rằng, Hàn Quốc được xếp hạng là một trong những nước hàng đầu của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) khi bàn về hiệu quả điều trị ung thư.

Hàn Quốc được đánh giá rất cao về điều trị ung thư. Ảnh minh họa: Vnexpress

Cụ thể, trong số 32 nước thành viên tham gia khảo sát, Hàn Quốc có tỷ lệ sống sót đối với những bệnh nhân mắc ung thư đại trực tràng, trực tràng và ung thư dạ dày cao nhất, trong đó tỷ lệ sống của bệnh nhân mắc ung thư đại trực tràng ác tính là 71,8%, ung thư trực tràng và ung thư dạ dày lần lượt là 71,1% và 68,9%.

Không dừng lại ở đó, dựa trên những dữ kiện thu thập từ năm 2017, Hàn Quốc cũng đứng thứ 3 về tỷ lệ sống cao của các bệnh nhân mắc ung thư phổi (25,1%) và tỷ lệ sống trung bình của những người mắc bệnh bạch cầu lymphocytic mãn tính (CLL) là 84,4%, nhỉnh hơn so với mức 83,7% ghi nhận ở các nước khác trong khối.

Đối với những chủng bệnh khác như đột quỵ, hen suyễn, tiểu đường... mức độ nhận được chăm sóc tốt của người Hàn Quốc cũng cao hơn, dẫn đến tỷ lệ sống và có cuộc sống bình thường sau khi điều trị bệnh cũng cao hơn. Minh chứng là khi bàn về dịch vụ y tế mà nước này cung cấp, hơn 80% số bệnh nhân ngoại trú cho biết họ hài lòng với thời gian và phác đồ điều trị cung cấp bởi các bác sĩ.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Yonhap, Reuters & Bangkok Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ

​Ngày 2/4, đoàn chuyên gia thẩm mỹ đến từ Hoa Kỳ và Hàn Quốc triển khai phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ cho 14 bệnh nhân tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Huế. Trước đó, các bác sĩ đã khám, tư vấn miễn phí về thẩm mỹ và hàm mặt cho hơn 40 người có nhu cầu đến từ Quảng Ninh, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Huế, Quảng Ngãi, Đăklak, Gia Lai…

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ
Return to top