Thế giới

Hàn Quốc, Malaysia nâng tầm lên quan hệ đối tác chiến lược

ClockThứ Năm, 28/11/2019 17:59
TTH - Tin từ hãng thông tấn Yonhap cho biết, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad ngày 28/11 đã có cuộc hội đàm tại Seoul, đồng ý về nguyên tắc nâng tầm quan hệ song phương giữa hai nước lên thành quan hệ đối tác chiến lược vào năm tới.

Hàn Quốc, Malaysia tham gia vòng đàm phán FTA thứ 3Tổng thống Hàn Quốc công du Malaysia tăng cường quan hệ song phương

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad. Ảnh: Yonhap/Vietnam+

Theo Yonhap, Malaysia và Hàn Quốc đã có quan hệ song phương sâu sắc trong nhiều lĩnh vực, như các ngành công nghiệp tiên tiến, năng lượng, vũ khí, chăm sóc sức khỏe và môi trường.

Phát biểu tại cuộc hội đàm, Tổng thống Hàn Quốc khẳng định "Chính sách Hướng Đông của Malaysia và Chính sách Hướng Nam mới của Hàn Quốc đã bổ sung cho nhau một cách hài hòa". Ông cũng bày tỏ hy vọng vào sự phát triển hơn nữa quan hệ đối tác trong các lĩnh vực cụ thể như Công nghệ thông tin – Truyền thông, công nghiệp quốc phòng, chăm sóc sức khỏe và các công ty vừa và nhỏ.

Về phía Malaysia, Thủ tướng Mahathir Mohamad tái khẳng định sự ủng hộ của ông đối với sáng kiến ​​của Seoul nhằm biến Khu phi quân sự (DMZ) chia rẽ Triều Tiên thành khu vực hòa bình quốc tế.

Theo thông tin từ Nhà Xanh (Phủ Tổng thống Hàn Quốc), hai bên đã đạt "một thỏa thuận về nguyên tắc" nâng cấp quan hệ Hàn Quốc-Malaysia lên đối tác chiến lược vào năm 2020 để đánh dấu 60 năm quan hệ ngoại giao.

Hai nhà lãnh đạo cũng chia sẻ quan điểm cần phải thông qua một hiệp định thương mại tự do song phương (FTA) để thúc đẩy "đoàn kết về kinh tế" giữa hai nước.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ The Jakarta Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Return to top