ClockThứ Năm, 07/12/2017 06:45

Hàn Quốc mở lãnh sự quán ở Tây Ban Nha

TTH.VN - Dự kiến, lãnh sự quán mới sẽ chính thức đi vào hoạt động vào nửa đầu năm 2018.

Cố vấn an ninh Hàn Quốc đến Mỹ thảo luận về Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-HànTân Tổng thống Hàn Quốc cam kết xây dựng "đất nước mới"Quyền Tổng thống Hàn Quốc kêu gọi nhanh chóng triển khai THAADMỹ có thể triển khai THAAD tại Hàn Quốc vào tháng 6

Thành phố Barcelona (Tây Ban Nha). Ảnh: Barcelona.com

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết, Chính phủ sẽ triển khai kế hoạch mở lại lãnh sự quán ở thành phố Barcelona (Tây Ban Nha) vào năm tới (2018), nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch ngày càng tăng của người dân nước này.

Ngoài ra, Quốc hội Hàn Quốc cũng nhanh chóng thông qua ngân sách nhà nước, bao gồm 2,1 tỷ USD được phân bố cho Bộ ngoại giao, để lên kế hoạch xây dựng lãnh sự quán mới.

Theo đó, khoản ngân sách sẽ được sử dụng để tuyển dụng 63 nhân viên làm việc chủ yếu trong các dịch vụ lãnh sự nước ngoài và tại tổng lãnh sự quán Hàn Quốc ở Tây Ban Nha...

Được biết, Hàn Quốc đã mở lãnh sự quán tại thành phố Barcelona vào năm 1988, song cơ sở đã bị đóng cửa vào năm 1993 do nhu cầu dịch vụ lãnh sự hóa không đạt được nhiều thành công như mong đợi. Dự kiến, lãnh sự quán mới sẽ chính thức đi vào hoạt động vào nửa đầu năm tới.

Đan Lê (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Return to top