ClockThứ Ba, 27/03/2018 07:07

Hàn Quốc, Mông Cổ cam kết thắt chặt quan hệ hợp tác

TTH.VN - Nhân dịp này, ông Cho Hyun - Thứ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc thứ hai cam kết sẽ nỗ lực để thắt chặt hơn nữa quan hệ hợp tác hai bên và đảm bảo quan hệ trao đổi giữa các dân tộc diễn ra ngày càng tốt đẹp.

ASEAN – Đức tiếp tục thắt chặt quan hệ hợp tácCanada, Chile và New Zealand thúc đẩy hợp tác sau khi ký CPTPPTình hữu nghị và hợp tác là chìa khóa dẫn đến tăng trưởng kinh tế ở Châu ÁXây dựng quan hệ đối tác chiến lược ASEAN-Ấn Độ mạnh mẽ hơn

Thủ tướng Mông Cổ Ukhnaagiin Khurelsukh (trái) và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. Ảnh: The UB Post

Ngày 26/3, trong khuôn khổ cuộc họp chung lần thứ 3 giữa chính phủ Hàn Quốc – Mông Cổ, diễn ra tại Ulaanbaatar (Mông Cổ) nhân dịp kỷ niệm 28 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước, các cấp lãnh đạo Hàn Quốc, Mông Cổ đã tiến hành thảo luận tăng cường hợp tác trong nhiều lĩnh vực, bao gồm: Kinh tế, tăng tốc độ phát triển và thắt chặt quan hệ trao đổi giữa các dân tộc...

Trong nỗ lực cải thiện quan hệ hợp tác song phương, Hàn Quốc yêu cầu Mông Cổ cho phép mở rộng nhiều hãng hàng không tham gia chuyên chở hành khách đi các tuyến Hàn Quốc – Mông Cổ, thay vì chỉ gói gọn trong một hãng như trước đây. Đổi lại, phía Mông Cổ cũng kêu gọi chính phủ Hàn Quốc tăng mức học bổng cho sinh viên người Mông Cổ đang theo học tại Hàn, đồng thời mở rộng thị thực cho người dân nước này.

Thêm vào đó, hai bên cũng thống nhất hành động chống lại ô nhiễm không khí, giảm bụi đồng thời ở cả hai quốc gia...

Nhân dịp này, ông Cho Hyun - Thứ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc thứ 2 cam kết sẽ nỗ lực để thắt chặt hơn nữa quan hệ hợp tác hai bên và đảm bảo quan hệ trao đổi giữa các dân tộc diễn ra ngày càng tốt đẹp.

Đan Lê (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Return to top